บัตรสวัสดิการแห่งรัฐลดค่าไฟ-ค่าน้ำ โอนเงินวันไหนอัพเดทอีกรอบที่นี่

16 ก.พ. 2565 | 02:09 น.

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐลดค่าไฟ-ค่าน้ำ บัตรคนจน โอนเงินวันไหนได้รับส่วนลดกี่บาท อัพเดทรายละเอียดชัดๆ กันอีกรอบได้ที่นี่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดค่าไฟ-ค่าน้ำ บัตรคนจน กรมบัญชีกลาง พร้อมโอนเงินให้กับผู้ได้รับส่วนลดค่าไฟ - ค่าน้ำ  ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 รายละเอียดดังนี้

 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

  • เงินคืนค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

(สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน) 

  • เงินคืนค่าน้ำประปา 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

(สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง)   

ส่วนลดค่าไฟ และ ค่าน้ำ สามารถกดเป็นเงินสด และ กดในเดือนถัดไปได้อีกด้วย

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ขณะนี้ กรมบัญชีกลาง อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล โดยตั้งเป้าผู้ลงทะเบียนรอบใหม่ จำนวน 20 ล้านราย

เริ่มใช้สิทธิ

  • คาดว่าจะสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65  

คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565  มีดังนี้ 

  • ผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ต้องไม่เป็นภิกษุ ผู้ต้องขัง บุคคลที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ ข้าราชการ พนักงานราชการ ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐ 

 

  • รายได้ของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และรายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีวงเงินกู้ หรือมีวงเงินกู้ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ไม่เกินหลักเกณฑ์ เช่น วงเงินกู้สำหรับที่อยู่อาศัยรวมไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และวงเงินกู้สำหรับยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นต้น 

 

  • ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ คกกฯกำหนด.

 

ที่มา: กรมบัญชีกลาง