อาคเนย์-ไทยประกันภัย เปิดยื่นขอคืนเบี้ยประกันโควิดทางออนไลน์ เริ่ม 1 ก.พ.

31 ม.ค. 2565 | 07:55 น.

เช็คที่นี่ อาคเนย์-ไทยประกันภัย แจ้งเปิดให้ลูกค้ายื่นขอคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มจำนวนผ่านทางออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.พ.นี้ ตรวจสอบช่องทางพร้อมรายละเอียดได้ที่นี่

หลังจากที่ประชุม บอร์ด คปภ. ได้รับคำขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อคณะกรรมการ คปภ. อนุญาตให้บริษัทเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย จะส่งผลให้บริษัทปิดการดำเนินงานทันที

มีรายงานความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 31 มกราคม 2565 ว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นเสนอแนวทางดูแลผลประโยชน์แก่ผู้เอาประกันภัยทุกกลุ่ม โดย บริษัทได้แจ้งเสนอแนวทางให้แก่ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ที่ยังไม่เคยแจ้งเคลม

โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืนเต็มจำนวน ผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทได้ ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ถึงวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.59 น.

 

ส่วนกรณีที่ลูกค้าไม่ประสงค์จะรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 ทางบรัษัทแจ้งว่า กรมธรรม์ของลูกค้ารายนั้น ๆ จะยังคงมีผลบังคับตราบเท่าที่บริษัทยังคงประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่

 

สำหรับลูกค้าอาคเนย์ประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท ดังนี้ 

1. ผ่านทางเว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th

2. www.facebook.com/Segsoutheastpage และ LINE: @Southeast.th

 

ส่วนลูกค้าไทยประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท ดังนี้ 

1.www.thaiins.com

2.www.facebook.com/pchangthaiinsurance และ LINE: @pchang

บริษัทจะเร่งคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 เต็มจำนวนให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด โดยความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ของลูกค้าจะสิ้นสุดลงในวันที่ได้แจ้งความประสงค์ขอรับเบี้ยประกันภัยคืนกับทางบริษัท

ส่วนลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่น ๆ ของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบอีกครั้ง


อาคเนย์-ไทยประกันภัย เปิดยื่นขอคืนเบี้ยประกันโควิดทางออนไลน์ เริ่ม 1 ก.พ.

อาคเนย์-ไทยประกันภัย เปิดยื่นขอคืนเบี้ยประกันโควิดทางออนไลน์ เริ่ม 1 ก.พ.