"แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ"นำนักธุรกิจบินตรงสนามบินเบตงไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว

29 ม.ค. 2565 | 06:14 น.

"แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ” นำกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจชาวเบตง บินตรงสนามบินไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว หลังจากสนามบินเบตงได้รับใบอนุญาตให้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ

วันนี้(29 ม.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ และนายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจชาวเบตง ต่างดีใจที่สนามบินได้รับการพิจารณาสั่งการจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จนสนามบินเบตงได้ใบอนุญาตครบถ้วนสมบูรณ์สามารถเปิดให้สายการบินใช้ได้ และการนำคณะบินมาไฟล์แรก เรียกเที่ยวบินครั้งนี้ว่า เป็นการเปิดใช้สนามบินเบตงแบบเช่าเหมาลำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับอำเภอเบตง

                              "แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ"นำนักธุรกิจบินตรงสนามบินเบตงไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว

 นายเสกสกล กล่าวต่อว่า เที่ยวปฐมฤกษ์ ทางชาวเบตงอยากเรียนท่านนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ  ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคมกำลังอยู่ระหว่างการตกลงเงื่อนไขกันกับสายการบินพาณิชย์อยู่ คงไม่นานเราคงได้เปิดใช้งานเพื่อพี่น้องเราชาวเบตงและนักท่องเที่ยวจะได้ไปมาอย่างสะดวกขึ้นน่าจะราวๆเดือนกุมภาพันธ์นี้ 

"ส่วนการจัดเที่ยวบินแรกในวันนี้ เพราะเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีประกาศไว้ว่า จะเปิดเที่ยวบินแรกในเดือนมกราคม 2565 ท่านนายกฯได้ทำตามคำพูดทำตามสัญญาที่เคยกับพี่น้องชาวเบตง นายกฯมีความจริงใจที่จะให้สนาบบินเบตงเกิดประโยชน์สูงสุด
เพราะนายกฯ สนใจในการพัฒนาสร้างความเจริญและพัฒนาคุณภาพชีวิต และดูแลความปลอดถัยแก่พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้(จชต)

                                 

จึงได้ประกาศใช้รูปแบบสามเหลี่ยมพัฒนา เศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งกำหนดให้อำเภอเบตง เป็นจุดส่งเสริมการท่องเที่ยวแผนเศรษฐกิจสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืนซึ่งทุกอย่างก้าวหน้าอย่างมาก 

ยกตัวอย่างเช่น ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นเมืองเกษตรอุตสาหกรรมก็มีโรงงานเกิดขึ้นจ้างงานพี่น้องเรามีงานอาชีพ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสเป็นเมืองส่งออกเราก็เตรียมการอำนวยความสะดวกลดขั้นตอนส่งออกสะดวกขึ้น คงต้องรอมาเลเซียเปิดด่านทางบกคงสะดวกขึ้น 

               "แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ"นำนักธุรกิจบินตรงสนามบินเบตงไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว   "แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ"นำนักธุรกิจบินตรงสนามบินเบตงไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว

ตลอดจนที่นายกฯ เดินทางไปซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการมา เป็นการฟื้นความสัมพันธ์ที่ตกต่ำมา 32 ปี นายกฯ ใช้คำว่า "ยุติ 3 ทศวรรษแห่งความเหินห่าง เริ่มศักราชแห่งการสร้างสรรค์ ความสัมพันธ์ที่ดีกลับคืนมา เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องคนไทยทุกคน" นายเสกสกล กล่าว

                     "แรมโบ้-ส.ว.ภาณุ"นำนักธุรกิจบินตรงสนามบินเบตงไฟล์ทนำร่องท่องเที่ยว