โปลิศจับตำรวจตาก "สัญญาบัตร"สภ.แม่ท้อ พัวพันลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน 

22 ม.ค. 2565 | 06:09 น.

โปลิศ บก.น.3. บุกจับตำรวจสัญญาบัตร สภ.แม่ท้อ จ.ตาก เจอหลายข้อหาทั้งนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ละเว้นปฎิบัติหน้าที่ เรียกรับทรัพย์ คุมตัวส่งดำเนินคดีที่สภ.พะวอ แม่สอด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต อ.ศักยะ แสงวรรณ ผู้กำกับการสืบสวน (สส.) บก.น 3  พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีและครอบครัว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร) ได้นำหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  ลงวันที่ 19 มกราคม 2565  

 

เพื่อไปควบคุมตัวนายตำรวจระดับสัญญบัตรรายหนึ่งในสังกัด สภ.แม่ท้อ  อ.เมือง จ.ตาก ที่ สภ.แม่ท้อ และได้นำส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

โปลิศจับตำรวจตาก \"สัญญาบัตร\"สภ.แม่ท้อ พัวพันลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน 

โปลิศจับตำรวจตาก \"สัญญาบัตร\"สภ.แม่ท้อ พัวพันลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน 

ทั้งนี้ ตำรวจนายดังกล่าวถูกตั้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมที่จะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ

 

 ร่วมกันนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือช่วยด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะ ช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

โปลิศจับตำรวจตาก \"สัญญาบัตร\"สภ.แม่ท้อ พัวพันลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้ทางสภ.ต่างๆ  ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก จะมีการจับแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองจำนวนมาก และมีการจับกุมทุกวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า ขนาดมีการจับทุกวัน แต่ขบวนการส่งแรงงานต่างด้าว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมด้วย ไม่เคยเกรงกลัวกฎหมาย

 

และยังคงนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาอย่างเป็นขบวนการ ตั้งแต่นำข้ามชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมยเข้ามาจนถึงฝั่งอำเภอเมือง และมีการนำไปส่งพื้นที่ต่าง ๆ ชั้นในของประเทศไทย ซึ่งเหตุที่จูงใจข้อหนึ่งคือ การว่าจ้างส่งแรงงานต่างด้วยในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้มีค่าหัวสูงมาก ในราคาหัวละ 25,000-30,000 บาท