ครม.ตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่พาณิชย์ “นุสรา-โสรดา” ขยับขึ้นเป็นผู้ตรวจราชการ

18 ม.ค. 2565 | 14:25 น.

ครม.อนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 2 ตำแหน่ง “นุสรา-โสรดา” ขยับขึ้นจากรองอธิบดีเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า วันที่ 18 ม.ค.2564 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงพาณิชย์ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

น.ส.นุสรา กาญจนกูล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

 

นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สำหรับการแต่งตั้งในครั้งนี้ ได้รับการยอมรับในหมู่ข้าราชการ เพราะทั้ง 2 คน ถือเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และจะช่วยขับเคลื่อนงานของกระทรวงพาณิชย์ได้
         
ทั้งนี้ น.ส.นุสรา เติบโตมาในกรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้เชี่ยวชาญงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่หาตัวจับได้ยากคนหนึ่ง ขณะที่นางโสรดา เติบโตมาในกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญงานในด้านการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ การกำกับดูแลธุรกิจ