เร่ง ReSkill - UpSkill กลุ่มแรงงานท่องเที่ยวรับเศรษฐกิจฟื้น

15 ธ.ค. 2564 | 06:39 น.

ก.แรงงาน ReSkill - UpSkill กลุ่มได้รับผลกระทบจากภาคท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ยกระดับศักยภาพแรงงาน ผ่านหลักสูตร บาริสต้ามืออาชีพ กระทรวงแรงงาน เร่ง ReSkill -UpSkill กลุ่มได้รับผลกระทบจากภาคท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ยกระดับศักยภาพแรงงาน ผ่านหลักสูตร บาริสต้ามืออาชีพ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานดำเนินการยกระดับทักษะฝีมือแรงงาน (Up-Skill) ปรับระดับฝีมือแรงงาน (Re-Skill)  เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ให้มีความพร้อมทั้งด้านความรู้ ความสามารถ ทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ 

 

จากนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับการออกมาตรการเพื่อดูแลแรงงานและรักษาการจ้างงานในช่วงที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

จากปัญหาของผู้ประกอบการและแรงงานภาคการท่องเที่ยว รัฐบาลพยายามให้ความช่วยเหลือ โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชมีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย 

 

ซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาจังหวัดให้เกิดการขยายตัวทั้งในส่วนของภาคธุรกิจ ชุมชน และประชาชน 

ประกอบกับบริบทของจังหวัดนครศรีธรรมราชด้านการท่องเที่ยว สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช ได้นำนโยบายมาสู่การปฏิบัติ จึงได้จัดฝึกอบรม หลักสูตร บาริสต้ามืออาชีพ ระยะเวลา 30 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม  2564 ณ สถาบันฯ 22 นครศรีธรรมราช โดยมีผู้ประกอบกิจการ และผู้สนใจจะประกอบอาชีพในธุรกิจร้านอาหารและร้านกาแฟ จำนวน 22 คน 

 

นางสาวสุขศรี  ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สถาบันฯ 22 นครศรีธรรมราช มีภารกิจหลักในการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกอุตสาหกรรมเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญขององค์กรในการขับเคลื่อนไปสู่การเติบโต และสร้างความสามารถในการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ต่อไป 

 

 

ผู้สนใจเข้ารับการพัฒนาทักษะฝีมือกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช สามารถติดต่อสอบถามได้ที่79 หมู่ที่ 1 ถนนนครศรีฯ-ปากพนัง ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 80330 หรือติดตามข่าวสารการรับสมัครฝึกอบรมได้ที่ Facebook สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช