ที่ปรึกษารมว.แรงงานเปิดมุม“ประกันสังคม Smile Corner” รับรองผู้ประกันตน

14 ธ.ค. 2564 | 11:05 น.

“สุชาติ ชมกลิ่น”รมว.แรงงาน ส่ง “ที่ปรึกษา”ดูแลสุขภาพผู้ประกันตน เปิดมุม “ประกันสังคม Smile Corner” รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรี เชิญชวนสถานพยาบาลที่เป็นเครือข่ายทุกแห่งจัดทำมุมรับรองผู้ประกันตน

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการให้บริการ “ประกันสังคม Smile Corner” เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตน ณ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 

 

โอกาสนี้  นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมงาน โดยมี นายสมพงษ์ คล้อยแคล้ว ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ

                                 ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการดำเนินงานภายใต้ MOL Agenda รวมไทยสร้างปี 2564 โดยมีประเด็นที่เกี่ยวข้องด้านการให้บริการทางการแพทย์ของสำนักงานประกันสังคม ได้แก่ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป การสร้างการรับรู้และความเข้าใจถึงสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตนในสถานประกอบการทั่วประเทศ 

 

รวมทั้งให้สำนักงานประกันสังคม  ขอความร่วมมือสถานพยาบาลคู่สัญญาของสำนักงานประกันสังคม จัดทำ “ห้องรับรอง หรือมุมรับรอง” สำหรับผู้ประกันตนที่มารอรับบริการทางการแพทย์ของแต่ละสถานพยาบาล โดยใช้ชื่อว่า “ประกันสังคม Smile Corner” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการของผู้ประกันตนได้รับความพึงพอใจในการใช้บริการ  

 ด้าน นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม พร้อมขับเคลื่อนตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยได้ขอความร่วมมือไปยังสถานพยาบาล จัดให้มีการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตนในระหว่างพักรอใช้บริการ 

 

ในวันนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ในการเปิดจุดบริการพิเศษ ให้แก่ผู้ประกันตน “ประกันสังคม Smile Corner” ซึ่งมีจุดพักผ่อนแก่ผู้ประกันตนที่มาใช้บริการ เช่น มีน้ำดื่ม เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ที่นั่งพักระหว่างรอรับบริการ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ 

 

อย่างไรก็ตาม นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มีหนังสือเชิญชวนสถานพยาบาลที่เป็นเครือข่ายประกันสังคมทุกแห่ง ร่วมดูแลผู้ประกันตน จัดทำ “ห้องรับรอง หรือมุมรับรอง” เพื่อดูแลผู้ประกันตน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในระบบบริการ ทางการแพทย์ ให้ได้รับบริการอย่างเท่าเทียมกัน