เงินเข้าแล้ว "ประกันรายได้ข้าว" ตรวจสอบเงินเข้า ที่นี่

09 ธ.ค. 2564 | 00:23 น.

ชาวนา เฮ “ประกันรายได้ข้าว” เงินเข้าแล้ว เช็กสถานะโอนเงิน วิธีตรวจสอบสอบสิทธิ์ “ประกันราคาข้าว” จ่ายเงินชดเชย เกษตรกร หรือ ชาวนา งวดตกหล่น งวด 3 – งวด 7 ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินเข้าบัญชี ทั่วประเทศ เช็กเลย "เงินประกันรายได้ข้าว" ตรวจสอยเงินเข้า ที่นี่่ ม้วนเดียวจบ

ความคืบหน้า “โครงการประกันรายได้ข้าว” ยังต่อมีต่อเนื่อง นับจากวันที่ ธ.ก.ส. จ่ายเงินให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว หรือชาวนา ก็มีความเคลื่อนไหวให้ความสนใจตลอดเวลา ล่าสุดบรรยากาศในกลุ่มชาวนา เป็นอย่างไรบ้าง หลังจาก ธ.ก.ส.จะโอนเงินให้กับชาวนาทั่วประเทศในวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ในวันนี้ นั้น

 

เงินเข้าแล้ว

วันที่ 9 ธันวาคม น 2564 แหล่งข่าวกลุ่มเกษตรกรชาวนา ได้โพสต์โชว์ผ่านเฟซบุ๊ก เงินเข้าแล้วของเช้า วันที่ 9 ธันวาคม  2564 ตั้งแต่หลังเที่ยงคืน เป็นต้นมา เป็นเกษตรกรชาวนาในงวด ที่ 3 ถึง งวดที่ 7 บรรยากาศวันนี้เป็นไปด้วยชื่นมื่น คึกคัก ต่างก็แสดงความยินดีกัน ส่วนงวดที่ 8 ต้องรอสรุปวันนี้ก่อน ซึ่งเป็นวันนัดเคาะราคากลางอ้างอิงในงวด ที่9  ว่าจะจ่ายวันไหน

 

 

เกษตรกรผู้ปลูกข้าว สามารถตรวจสอบสถานะขั้นตอน-ช่องทางตรวจสอบเงิน ดังนี้

 

1.เข้าสู่เว็บไซต์chongkho.inbaac.com ผ่านเบราว์เซอร์อินเตอร์เน็ตต่างๆ เว็บไซต์สำหรับการเช็คเงินเกษตรกร สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทุกบราวน์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

 

2. กรอกเลขประจำตัวประชาชนเพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันทีหลังจากกรอกเลขบัตรประชาชนโดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

 

3. ตรวจสอบข้อมูลในแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดูแลเกษตรกรผู้ปลูกข้าวครอบคลุมกว่า 4.68 ล้านคน

 

โดยประกันรายได้ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2564/65 (รอบที่ 1) กับ กรมส่งเสริมการเกษตร สังกัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปลูกข้าวระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 31 ต.ค. 2564 ยกเว้นภาคใต้ ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย. 2564 - 28 ก.พ. 2565

 

อย่างไรก็ดี โดย ธ.ก.ส. เปิดให้ตรวจสอบเงินรายได้เกษตรกร เช็ค​สถานะโอนเงิน​ได้ที่ลิ้งค์​ ตลอด 24 ชั่วโมง เงินเข้าเมื่อไร รับทราบทันที

https://chongkho.inbaac.com/

 

นอกจากนี้สำหรับเกษตรกรที่แจ้งน้ำท่วม ธ.ก.ส. โอนประกันรายได้ข้าว ก็เฮ 2 เด้ง 

 

แจ้งน้ำท่วม ก็ได้ด้วย "ประกันรายได้ข้าว"

 

ยันน้ำท่วมก็ได้ "ประกันรายได้ข้าว"