เปิดเมือง ศิษย์พระกาฬอิ่ม ลพบุรีจัด"โต๊ะจีนลิง"บูมท่องเที่ยว    

03 พ.ย. 2564 | 03:34 น.

    ททท.ลพบุรี จับมือสมาคมท่องเที่ยว เตรียมจัดกินโต๊ะจีนลิง รับเปิดเมือง  ตรวจความพร้อมโรงแรมดังเข้ามาตรฐาน SHA ร่วม“เราเที่ยวด้วยกัน”บูมท่องเที่ยวในพื้นที่  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  31 ต.ค. 64    ที่ลานหน้าพระปรางค์สามยอด  ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี    นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์  หรือเสี่ยยี่   นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ได้นำอาหารมาเลี้ยงลิงลพบุรี    เพื่อเป็นการซ้อม ในการเตรียมการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ประจำปี 2564  

ทดสอบจัดโต๊ะจีนลิงศาลพระกาฬ ลพบุรี ก่อนกำหนดจัดงานจริงวันที่ 28 พ.ย. 2564 นี้

ก่อนจะมีการจัดงานจริงเป็นครั้งที่ 38 ใช้ชื่องานว่า”วิลแชร์ มังกี้ ปาร์ตี้” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ณ ลานหน้าพระปรางค์สามยอด และบริเวณตึกรอบศาลพระกาฬ อำเภอเมืองลพบุรี  

สำหรับการจัดการซ้อมในครั้งนี้ เป็นการจำลองในการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ด้วยการนำอาหารที่เป็นของชื่นชอบของลิงลพบุรีมาเลี้ยง ซึ่งได้มีการนำโต๊ะจีนมาตั้ง  และรายล้อมด้วยวิลแชร์ ก่อนที่จะทดลองเข็นรถวิลแชร์ที่มีผู้สูงอายุนั่งมาที่โต๊ะ จากนั้นได้นำอาหารมาเลี้ยงลิง ที่เฝ้ารอรายล้อมที่จะกินอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก  

เปิดเมือง ศิษย์พระกาฬอิ่ม ลพบุรีจัด"โต๊ะจีนลิง"บูมท่องเที่ยว    

ทดสอบการนำวีลแชร์มาร่วมนั่งในโต๊ะจีนลิง

หลังจากที่ทีมงานนำอาหาร ประกอบด้วยอาหารหวานเป็นฝอยทอง ทองหยอด ผลไม้นานาชนิด ใส่จานยกมาวางบนโต๊ะจีน ทางบรรดาเหล่าวานรน้อย ใหญ่ ได้วิ่งและกระโดดขึ้นมาบนโต๊ะด้วยความหิว เพราะในช่วงโควิด – 19 ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนำอาหารมาเลี้ยง ขณะที่บางตัวก็ได้นำอาหารมากักตุนไว้ที่แก้มเก็บไว้กินภายหลัง       หลังจากนั้นได้นำอาหารไปทดลองเลี้ยงลิงที่อาศัยอยู่ตามตึกด้วย 

ด้านนายยงยุทธ์   หรือ “เสี่ยยี่” ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้จะมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง  4 รอบ คือเวลา 10.00 , 12.00 , 14.00 และ 14.00 น. รวมทั้งในปีนี้จะมีการแจกเก้าอี้”วิลแชร์”ให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ ด้วยการนำบัตรประชาชน และแสดงความต้องการส่งมายังโรงแรมลพบุรีอินน์  อ.เมืองลพบุรี   เพื่อที่จะแจกให้กับผู้ที่มีความต้องการใช้วีลแชร์ดังกล่าว    

และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานในปีนี้ ซึ่งหลังจากที่ประเทศไทยประกาศเปิดประเทศ ก็มีสื่อมวลชนต่างประเทศสอบถามมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนี้ด้วย

งานโต๊ะจีนลิงลพบุรี ประจำปี 2564 จัดวันที่ 28 พ.ย.นี้ มี 4 รอบ

ททท.ลพบุรี ออกตรวจความพร้อมโรงแรม-ที่พัก ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และมาตรฐานSHA

ด้านนางจิรารัตน์  มีงาม  ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี  เผยว่า  ภายหลังรัฐบาลประกาศความพร้อมเปิดประเทศ  และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  เตรียมโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ    ทาง ททท. สำนักงานลพบุรี    ได้จัดเตรียมความพร้อมของโรงแรม สถานที่พัก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลพบุรี  สิงห์บุรี  ชัยนาท  

โดยเร็ว ๆ นี้ นางอารีย์ ฤกษ์สภาพ รอง ผอ. พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี  ร่วมลงพื้นที่สุ่มตรวจความพร้อมของโรงแรมและที่พัก ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3"

เปิดเมือง ศิษย์พระกาฬอิ่ม ลพบุรีจัด"โต๊ะจีนลิง"บูมท่องเที่ยว    

พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมรับรองมาตรฐาน SHA โดยเข้าตรวจที่ โรงแรมโอทู (ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA เข้าร่วมโครงการฯ)   เจ พี แลนด์  โรงแรมนารายณ์ไอยรา พาเลซ  โรงแรม เบญจธารา บูทีค เพลส รีสอร์ท โรงแรม เอ็ม.ดี.อาร์. และสยามเฮาส์ อินเตอร์ เพลส

โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง เริ่มเดินทางเข้าพักค้างในพื้นที่ และเช็คอินเข้าใช้บริการผ่านโครงการดังกล่าว  โดยโรงแรมที่เข้าร่วม มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่จะเดินทางท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ในช่วงเดือนพ.ย. 2564 - เม.ย. 2565  เช่น พระนารายณ์ราชนิเวศน์  พระปรางค์สามยอด  เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  จ.ลพบุรี    ตลาดโบราณบ้านระจัน วัดโพธิ์เก้าต้น อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี   เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท    

ทั้งนี้ ระยะเวลาโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ระหว่างวันที่ 24 กันยายน 2564 – 31 มกราคม 2565