นายกฯ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster Dose ยังไม่พบอาการข้างเคียง

28 ต.ค. 2564 | 05:40 น.

นายกฯ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster Dose ยังไม่พบอาการข้างเคียง พร้อมบินร่วมประชุม COP 26 ที่ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร 31 ต.ค.-12 พ.ย.64

28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฉีดวัคซีน Booster (เข็ม 3 ) mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ สถาบันบําราศนราดูร โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิตปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ฉีดให้ พร้อมเปิดเผยว่า หลังการฉีดวัคซีนแล้ว นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีอาการอะไรใด ๆ ยังคงสุขภาพแข็งแรง

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขระบุว่านายกรัฐมนตรีต้องจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากจะต้องเดินทางเข้าร่วมการประชุม COP 26 หรือ การประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ที่ 31 ต.ค.-12 พ.ย.64 ที่ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร 

โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำของวันที่ 31 ตุลาคม และเดินทางกลับในวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งถือว่า เป็นกลุ่มแรก ๆ ในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster เข็มที่ 3 นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 และได้รับการฉีดวัคซีนเอสต้าเซนเนก้าเข็มสองเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 

ทั้งนี้ หลังการฉีดวัคซีน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย – มาเลเซีย – ไทย (IMT- GT) ครั้งที่ 13 ต่อเนื่องการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดีย ครั้งที่ 18

นายกฯ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster Dose ยังไม่พบอาการข้างเคียง

นายกฯ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster Dose ยังไม่พบอาการข้างเคียง

ในวันเดียวกันนี้ มีรายงานด้วยว่าที่พรรคพลังประชารัฐมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคที่จะมีการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อบีบให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีท่าทีสนับสนุนให้ทำหน้าที่ต่อ

 

นายกฯ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster Dose ยังไม่พบอาการข้างเคียง