ล้านแล้วจ้า เชียงใหม่เปิด"วอล์คอินฉีดวัคซีน"ตามเป้าเปิดเมือง 

26 ต.ค. 2564 | 11:08 น.

รองผู้ว่าฯเชียงใหม่เผย ขณะนี้ชาวเชียงใหม่ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 แล้วกว่า 1 ล้านคน และจะเปิด Walk in ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง มั่นใจผ่านเกณฑ์รับเปิดเมือง 1 พ.ย.นี้ ฝากประชาชนร่วมเป็นตาวิเศษ แจ้งสถานที่ละเลยมาตรการสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 ต.ค. 64 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขณะนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามและหาแนวทางแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเร่งสกัดคลัสเตอร์ ที่มีการกระจายตัวของผู้ติดเชื้อ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ได้เร็วที่สุด

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ขณะนี้ก็พบผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนคลัสเตอร์ตลาดประตูเชียงใหม่ ก็ได้มีการสั่งปิดเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26-28 ตุลาคม 2564 พร้อมดำเนินการตามมาตรการเช่นเดียวกับตลาดเมืองใหม่

ล้านแล้วจ้า เชียงใหม่เปิด"วอล์คอินฉีดวัคซีน"ตามเป้าเปิดเมือง 

ทั้งนี้ จากการที่ทางจังหวัดฯ ได้รับแจ้งว่ามีสถานที่หลายแห่งเริ่มละเลย ในมาตรการป้องกันควบคุมโรคนั้น จะได้มีการประสานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการสั่งการให้เพิ่มความเข้มงวด

โดยหากประชาชนพบเห็นที่ใดละเลย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค สามารถแจ้งมายังจังหวัดผ่านศูนย์ปฏิบัติการในแต่ละอำเภอ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่  เพื่อที่จะได้เข้าไปกำกับติดตามและสั่งการให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นในทันที
    สำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการภายใต้ชื่อ “Charming Chiangmai” นั้น ตามมาตรการจะต้องมีการขยายจำนวนคน ในการจัดกิจกรรมออกในพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอ ได้แก่

ล้านแล้วจ้า เชียงใหม่เปิด"วอล์คอินฉีดวัคซีน"ตามเป้าเปิดเมือง 

ล้านแล้วจ้า เชียงใหม่เปิด"วอล์คอินฉีดวัคซีน"ตามเป้าเปิดเมือง 

อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า ออกเป็นไม่เกิน 500 คน พร้อมมีการจัดทำแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านมาตรฐาน SHA และ SHA+ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ขณะเดียวกันยังได้มีการสร้างความเข้าใจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวด้วย

ด้านการบริหารจัดการวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีชาวเชียงใหม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วจำนวน 1,009,871 คน ซี่งคิดเป็นร้อยละ 58.40 จากจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

พร้อมเริ่มดำเนินการเปิดให้ประชาชน Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง ทั้งนี้คาดว่าจะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ครบร้อยละ 70 จากประชากรกลุ่มเป้าหมาย หรือ 1.2 ล้านคน ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้