เริ่มแล้ว องค์การเภสัชกรรม ขายชุดตรวจโควิด ATK ราคาถูกผ่านออนไลน์

19 ตุลาคม 2564

เริ่มวันนี้ องค์การเภสัชกรรม เปิดขายชุดตรวจโควิด ATK ราคาถูกทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gpoplanet.com วันละ 300 กล่อง 1 คนซื้อได้ 1 กล่อง

20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ องค์การเภสัชกรรม เปิดจำหน่ายชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) หรือ ชุดตรวจโควิด-19 สำหรับประชาชนใช้ตรวจด้วยตัวเอง ภายใต้โครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทยในราคาชุดละ 40 บาท โดยในวันนี้เปิดช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติมทางระบบออนไลน์เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่สนใจ ผ่านทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้วพร้อมบริการจัดส่งถึงประตูบ้าน ซึ่งเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20- 26 ตุลาคม 2564 นี้

เป้าหมายเพื่อกระจายชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด และไม่สะดวกในการเดินทางทำให้ประชาชนได้เข้าถึงชุดตรวจ ATK ได้มากขึ้น โดยเบื้องต้นเปิดจำหน่ายวันละ 300 กล่อง (กล่องละ 20 ชุด) ทั้งนี้ จำกัดสิทธิ์การซื้อให้คนละ 1 กล่อง สนนราคา 800 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง 52 บาท)

พร้อมกันนี้ในอนาคตองค์การเภสัชกรรมจะกระจายชุดตรวจ ATK โดยจำหน่ายผ่านร้านผู้จำหน่ายช่วงซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขององค์การเภสัชกรรมที่มีอยู่ทั่วประเทศเพิ่มเติมด้วยและจากผลการตอบรับจากประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจซื้อผลิตภัณฑ์ชุดตรวจ ATK จำนวนมาก

องค์การฯ จึงเร่งจัดหาชุดตรวจ ATK ภายใต้ โครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย เฟส 2 เพิ่มเติมอีก 2 ล้านชุด 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้องค์การเภสัชกรรมได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อชุดตรวจ ATK ได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม รวม 8 สาขา ได้แก่

1.สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) 2.สาขายศเส 3.สาขาจรัญสนิทวงศ์ 4.สาขาเทเวศร์ 5.สาขารังสิต 6.สาขากระทรวงสาธารณสุข ตึกกรมการแพทย์ 7.สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน และ 8.สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

โดยจะเปิดจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ซึ่งหลังจากที่องค์การฯได้จัดหาและสั่งซื้อมาเพิ่มในปริมาณที่เพียงพอแล้วจะสามารถเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมได้ต่อไป 

 

เริ่มแล้ว องค์การเภสัชกรรม ขายชุดตรวจโควิด ATK ราคาถูกผ่านออนไลน์

ที่มา : องค์การเภสัชกรรม (อภ.)