กรมอุตุฯ ญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่น หมายเลข16

27 ก.ย. 2564 | 15:36 น.

คนไทยในญี่ปุ่นผวา หลัง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น จับตา “ พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 16” ได้ทวีเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น คาดการณ์ว่าน่าจะรุนแรงคล้ายกับหมายเลข 15 และหมายเลข 19 ที่เคยสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงบ้านเรือนพังพินาศเสียหายจนถึงวันนี้ยังซ่อมแซมไม่เสร็จก็มี

สมาชิก กลุ่มเตือนภัยสภาพอากาศ  โพสต์แจ้งเตือน  เมื่อข่าวร้ายมาเยือนพวกเราชาวเกาะอีกครั้ง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 16 ได้ทวีเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นและคาดการณ์ว่าน่าจะรุนแรงคล้ายกับหมายเลข 15 และหมายเลข 19 ที่เคยสร้างความเสียหายมาแล้วอย่างรุนแรงในภูมิภาคคันโต คาบสมุทรโบโซ จังหวัดชิบะบ้านเรือนพังพินาศเสียหายจนถึงวันนี้ยังซ่อมแซมไม่เสร็จก็มีไม่น้อย ภูมิภาคโจเอ็ตสึ ไร่ผักผลไม้เสียหายมากมายมหาศาลมาแล้วในสองปีที่ผ่านมา ลูกนี้มาด้วยความเร็วนรกแตกไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ ด้วยความเร็วกรรโชกแรงสูงสุดถึง 50-70 เมตรต่อวินาที น่ากลัวแท้น้อคุณพ่อเอ๊ย

 

รัศมีทำการ 500-800 กิโลเมตร และคุณรู้ไหมว่าด้วยความเร็วแรงกระชากวิญญาณขนาดนี้มันสามารถพัดเอารถยนต์ให้ลอยไปในอากาศได้อย่างสบายๆเลยล่ะ พรุ่งนี้วงล้อรัศมีของมันจะพัดมาถึงทางตอนใต้ของหมู่เกาะอิซึ จังหวัดชิซึโอกะ

 

คาดว่าน่าจะพัดเข้ามายังเกาะฮอนชูในวันที่ 1/10 ช่วงบ่ายๆ และตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจะเกิดปรากฏการณ์คลื่นลมรุนแรงในมหาสมุทรแปซิฟิกตั้งแต่หมู่เกาะโอกินาว่าลากยาวขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงภูมิภาคคันโตตามทิศทางของมัน ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างไม่ประมาทและติดตามข่าวจากทางการอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

 

คนไทยผวา พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 16