เสี่ยระยองทุ่มซื้อ10ล้าน"กล้วยด่าง"แดงอินโดฯ

23 ก.ย. 2564 | 07:00 น.

 วงการกล้วยด่างฮือฮา  อดีตเสี่ยจิวเวลรี่ทุ่ม 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างพันธุ์แดงอินโดฯจากเจ้าของเดิมที่กรุงเทพฯ นำไปปลูกที่สวนพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมืองระยอง เพื่อขยายพันธุ์ไว้จำหน่ายต่อ มั่นใจทำกำไรอื้อ หน่อเริ่มโผล่แล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท  

จังหวัดระยอง มีการซื้อขายต้นกล้วยด่าง ราคาสูงถึงต้นละ 10 ล้านบาท โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ภายในสวน สวยงาม อยู่ติดกับเขายายดา มีบึงน้ำขนาดใหญ่ ภายในสวนมีการตกแต่งต้นไม้เป็นพันธุ์ไม้นานาพันธุ์

นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน รับว่า เป็นผู้สั่งซื้อต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท โดยติดต่อขอซื้อต้นกล้วย พันธุ์แดงอินโดฯ  จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดฯเดิม ที่อยู่ที่กรุงเทพฯ 

นายนิรินาทย์ อดีตพ่อค้าพลอยเมืองจันทบุรี หันมาทำธุรกิจกล้วยด่าง ซื้อ"เดอะลอร์ด"พ้นธุ์แดงอินโดฯจากผู้ขาย ราคาต้นละ10ล้านบาท

ต่อมานายสุธาร ได้เดินทางนำต้นกล้วยด่าง พันธุ์แดงอินโดฯ ที่ตกลงซื้อขายกันที่ราคา 10 ล้านบาท จากสวนที่กรุงเทพฯ มาส่งมอบให้นายนิรินาทย์ถึงสวนที่เขายายดา  เป็นกล้วยด่าง ขนาดความสูงประมาณ 150 ซม. จำนวน 1 ต้น มีลักษณะสมบูรณ์สวยงามแปลกตา มีใบทั้งหมด 7 ใบ แต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน เสี่ยระยองทุ่มซื้อ10ล้าน"กล้วยด่าง"แดงอินโดฯ   
ด้านนายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวลรี่ ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด-19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยากและซบเซามาก จึงมองหาอย่างอื่นทำ

พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อและขายต่อก่อน  เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา  โตมาหน่อยขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท  จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง  

เสี่ยระยองทุ่มซื้อ10ล้าน"กล้วยด่าง"แดงอินโดฯ
ล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโดฯ  ซื่อว่าเดอะ ลอร์ด  คือใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก  ลายวาร์กิล  และลายแกแลกซี่  จึงตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท  วางมัดจำไปแล้ว 4.5 ล้านบาท  และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง  จึงจ่ายเงินสดให้อีก  5.5 ล้านบาท  
    

ทั้งนี้  กล้วยด่างต้นนี้จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ และมีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท  โดยที่กล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ  เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคต

เสี่ยระยองทุ่มซื้อ10ล้าน"กล้วยด่าง"แดงอินโดฯ