สตูลตั้ง3ทีมทำแผนเปิดเมืองแบบ“แทรเวลบับเบิล”รับไฮซีซั่น15 ตุลาคม

16 ก.ย. 2564 | 07:33 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ตั้งคณะทำงาน 3 กลุ่ม กำหนดกรอบ“แทรเวลบับเบิล”เตรียมพร้อมเปิดเมือง รับฤดูท่องเที่ยวทะเลอันดามัน เริ่ม 15 ตุลาคม 2564 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกลางเดือนตุลาคม 2564 นี้ ว่า  ตอนนี้ได้มีการวางแผนวางระบบไว้หมดแล้ว สำหรับการท่องที่ยวของจังหวัด โดยมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อเตรียมการด้านการท่องเที่ยวออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน
  นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล          

โดยกลุ่มแรกก็คือกลุ่มท่องเที่ยวทางทะเล  โดยใช้เกาะหลีเป๊ะเป็นศูนย์กลาง กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มท่องเที่ยวทางบก ซึ่งประกอบด้วย ท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวล่องแก่ง ท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชน และกลุ่มที่สาม ดูแลภาพรวม และเรื่องการเชื่อมโยงต่าง ๆ

เกาะหลีเป๊ะ ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุค ททท.สำนักงานสตูล

เกาะหลีเป๊ะ ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุค ททท.สำนักงานสตูล  

ทั้งหมดนี้เราจะมีการประชุมกันภายในสองสัปดาห์นี้ โดยสิ่งที่ต้องการจากการประชุม ก็คือ มาตรการกลางว่า หากมีนักท่องเที่ยวต้องการจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ควรจะมีเงื่อนไขอะไรบ้าง  แล้วประกาศออกไปว่าใครที่เดินทางเข้าจังหวัดสตูลเพื่อการท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติอย่างไร 
       

“ถ้าหากมาเป็นกลุ่มก้อนจะต้องทำอย่างนี้ และถ้ามาในลักษณะวอล์กอินขับรถมาต้องทำอย่างนี้ ซึ่งจะออกมาตรการต่าง ๆ จากการประชุม”
            

โดยในกลุ่มท่องเที่ยวและแต่ละกลุ่มพื้นที่ท่องเที่ยว ก็ต้องพิจารณากฎเกณฑ์ กำหนดรูปแบบของตัวเองในลักษณะของ “แทรเวลบับเบิล”

ควนตาลาบ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุค ททท.สำนักงานสตูล

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุก ททท.สำนักงานสตูล

กำหนดมาตรการ ระบบ ปริมาณ เป็นธรรมนูญของตัวเองขึ้น  เช่น การกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยว ล็อกกิจกรรมบางกิจกรรมไม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องไปออกแบบกันมา  ซึ่งทั้งหมดเป็นการวางแผนของจังหวัดในช่วงนี้ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม 
           

“ซึ่งจะไปตรงกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีแผนจะเปิดการท่องเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งของจังหวัดสตูลอยู่ในช่วงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 พอดี”
            

 ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวและว่า ในช่วงเดือนตุลาคม หนึ่งเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลพอดี และสองตรงกับแผนการเปิดการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา