กรมปศุสัตว์ มอบหญ้าพระราชทานแก่เกษตรกรน้ำท่วม จ.เพชรบูรณ์

12 ก.ย. 2564 | 12:36 น.

อธิบดีกรมปศุสัตว์ สั่งลุยน้ำท่วม มอบหญ้าพระราชทานแก่เกษตรกร จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมแจ้ง 44 จังหวัด รับมืออิทธิพลพายุ “โกเซิน” รับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรง ถึง 14 ก.ย.นี้

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต

 

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เผยว่า ได้มอบหมาย นายวิวัฒน์​ ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์  เป็นผู้แทนในนามศูนย์อำนวยการป้องกันและ แก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสุนทร นาดี หัวหน้ากลุ่มโครงการพิเศษและป้องกันภัยพิบัติด้านปศุสัตว์ มอบหญ้าพระราชทานให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

 

โดยมีนายฉัตรพล พรหมเศรณี หน กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ ผู้แทนปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์   พร้อมด้วยนายภูดิท คงจำนงค์ และนายนพดล ไชยวงศา ปศุสัตว์อำเภอหล่มสัก นายคำนวณ อุ่นจันทึก ผู้แทนศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เพชรบูรณ์ ปลัดอำเภอหล่มสัก ฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ณ บริเวณลานหน้าสำนักงานปศุสัตว์อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหญ้าหญ้าแห้งพระราชทาน  จำนวน 5,000 กก พร้อมด้วยวิตามิน และเวชภัณฑ์ปศุสัตว์

 

บรรทุกหญ้าพระราชทานมอบให้กับเกษตรกรน้ำท่วม

 

“ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม  มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ในโซนใต้ตลอดแนวลุ่มน้ำป่าสัก จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย”

 

นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าวว่า ได้สั่งการ 44 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 11-14 กันยายน 2564 เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก จากอิทธิพลพายุ “โกเซิน” ขึ้นฝั่งเวียดนาม วันที่ 12 กันยายน 2564 เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง