"คมนาคม" เคลียร์ชัด ขสมก.ยกเลิกอู่รถเมล์หมอชิต2 หรือไม่

16 ส.ค. 2564 | 06:26 น.

"คมนาคม" ยันไม่เป็นความจริง หลังมีกระแสข่าวขสมก. เตรียมยกเลิกอู่หมอชิต 2 ส่งผลให้ประชาชน ที่ลงรถโดยสารต่างจังหวัด ต้องรอรถโดยสาร ขสมก. ที่หน้าสถานีขนส่ง ย้ำขสมก.ต้องรับ-ส่งผู้โดยสารตามปกติ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมยกเลิก ท่าปล่อยรถอู่หมอชิต2 บนพื้นที่ 16 ไร่ ข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ ในเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้เมื่อผู้โดยสารลงรถทัวร์ต่างจังหวัด ต้องไปรอรถเมล์หน้าสถานีขนส่ง นั้น กระทรวงคมนาคมขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าว “ไม่เป็นความจริง”

"คมนาคม"  เคลียร์ชัด ขสมก.ยกเลิกอู่รถเมล์หมอชิต2 หรือไม่

"ถึงแม้ว่าจะยกเลิกอู่รถโดยสารของ ขสมก. แต่รถโดยสารของ ขสมก. ก็ยังต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกรับ – ส่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โดย บขส .และ ขสมก. จะบูรณาการร่วมกันในการให้บริการประชาชนเช่นเดิม"

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) บูรณาการ ด้านระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบให้เชื่อมโยงทุกโหมดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารของ บขส. ขสมก. หรือ รถโดยสารระหว่างเมือง ให้สามารถเชื่อมต่อกับ รถในเมืองหรือระบบรถไฟฟ้า และรถไฟระหว่างเมืองได้ เพราะฉะนั้นจะไม่มีเหตุการณ์ปล่อยให้ประชาชน ต้องเดินตากแดดตากฝนไปขึ้นรถอย่างที่เป็นข่าวแน่นอน