"กฟผ." ชวนคนไทยกู้วิกฤตโลกรวนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก

28 พ.ค. 2564 | 10:10 น.

"กฟผ." ชวนคนไทยกู้วิกฤตโลกรวนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก ลุยจัดงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ปี 64 ในรูปแบบออนไลน์ เริ่ม 2 – 30 มิถุนายน 2564

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ กฟผ. ได้เตรียมจัดงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ประจำปี 2564  ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 2 – 30 มิถุนายน 2564 ภายใต้แนวคิด “Green For ALL…รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลก เพื่อเรา” เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและตระหนักถึงการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งชวนคนไทยร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลกของเรา
    สำหรับการจัดงานในปีนี้ ได้ปรับรูปแบบงานให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) โดยจัดนิทรรศการออนไลน์ หรือ E-Exhibition ผ่านเว็บไซต์ https://env64.egat.co.th/  เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานผ่านโลกออนไลน์ โดยรวบรวมความรู้และความสนุกจากเกมมาไว้อย่างหลากหลาย ได้แก่ การดูแลคุณภาพอากาศ การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก นวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของ กฟผ. โครงการสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชน โครงการรักษ์โลก และโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลกของเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี โดยผู้ร่วมเล่นเกมในนิทรรศการและผู้ตอบแบบสอบถามบนเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 2 – 30 มิถุนายน 2564 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลจาก กฟผ.
    ส่วนไฮไลท์ของงาน คือ การเสวนาหัวข้อ “ภาวะโลกรวน ป่วนลมหายใจ” แบบ Live สด ผ่านเฟซบุ๊ก แฟนเพจ กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (www.facebook.com/EGAT.Official) ในวันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 – 10.30 น. เพื่อร่วมหาทางออกในการกู้วิกฤตสภาพอากาศของโลก โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงในวงการสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ดร.รวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)  ศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล กรรมการ กฟผ. และรองคณบดีด้านยุทธศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. โดยมีคุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร พิธีกรชื่อดังและนักออกแบบเพื่อความยั่งยืน เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมลุ้นรับรางวัลจากการส่งคำถามในงานเสวนาอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :