"กฟผ." ปิดจองตู้ตรวจโควิด-19 ชั่วคราว หลังยอดทะลัก

17 พ.ค. 2564 | 13:25 น.

"กฟผ." ปิดจองตู้ตรวจโควิด-19 ชั่วคราว หลังยอดทะลัก ระบุเคลียร์ส่งครบรอบแรกก่อน

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ขอแจ้งปิดช่องทางการขอรับตู้ตรวจโควิดผ่านทางอีเมล [email protected] ชั่วคราว ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เพื่อสรุปยอดและเร่งผลิตตามที่ให้สั่งจองเข้ามา โดยจะส่งมอบให้ครบตามจำนวนให้เร็วที่สุด หากดำเนินการในล็อตแรกเสร็จแล้ว กฟผ. จะแจ้งเปิดรับการจองตู้ตรวจโควิดต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 (Covid-19) ระลอกใหม่ กฟผ. ได้เปิดช่องทางให้โรงพยาบาลสนามที่มีความจำเป็นต้องใช้งานตู้ตรวจโควิด ติดต่อ กฟผ. โดยตรงทางดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลสนามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งขอจองตู้แล้วกว่า 300 แห่ง โดยขณะนี้ กฟผ. กำลังเร่งผลิตอย่างสุดกำลัง
            อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน กฟผ. ได้ผลิตและส่งมอบตู้ตรวจโควิดไปแล้ว 450 ตู้ และกำลังเร่งผลิตอย่างต่อเนื่องอีกประมาณ 150 ตู้ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล สถานพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

สำหรับตู้ตรวจโควิด กฟผ.นั้น ประดิษฐ์ขึ้นโดยพนักงานจิตอาสาทั่วประเทศ ภายใต้การออกแบบและให้คำแนะนำของนายแพทย์อนวัช เสริมสวรรค์ รองคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :