“พิจิตร” พบแรงงานต่างด้าว 3 ราย ทำงาน "ฟาร์มหมู-โรงสี" ติดเชื้อโควิด

23 ธ.ค. 2563 | 06:04 น.

โควิด-19 บุก “พิจิตร” ผงะพบแรงงานต่างด้าว 3 ราย ทำงานฟาร์มหมู-โรงสี ขณะที่แม่ค้าอาหารทะเล ที่เดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร กำลังตรวจหาเชื้อ ผู้ว่าฯ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

 

“พิจิตร” พบแรงงานต่างด้าว 3 ราย ทำงาน "ฟาร์มหมู-โรงสี" ติดเชื้อโควิด

 

.

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า  จังหวัดพิจิตรพบแรงงานต่างด้าวติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายไปกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว พร้อมกับออกมาตรการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจังหวัดพิจิตรออกนอกพื้นที่ทำงาน และห้ามแรงงานต่างด้าวจังหวัดอื่นเข้าจังหวัดพิจิตร  ควบคู่กับมาตรการเชิงรุกในการค้นหาอย่างเข้มข้น เพื่อตัดวงจรการติดต่อของโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือชาวพิจิตร อย่าประมาท ขอให้ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่าง และเช็คอินไทยชนะ

 

 

“พิจิตร” พบแรงงานต่างด้าว 3 ราย ทำงาน "ฟาร์มหมู-โรงสี" ติดเชื้อโควิด

 

ด้านนายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นแรงงานต่างด้าว มีไทม์ไลน์เดินทางไปทำพาสพอร์ตที่ จ.สมุทรสาครในวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากทราบข้อมูลการเดินทาง ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจหาเชื้อโควิด และพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในฟาร์มหมู และโรงสี ซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีที่พักอาศัยเป็นสัดส่วน ทำให้ลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่น โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิด กักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้ แม่ค้าที่มีประวัติการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ