“ศุภชัย” ลั่นเซ็นสัญญาไฮสปีด อุทธรณ์”อู่ตะเภา”

12 ก.ย. 2562 | 05:06 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด    ยืนยันว่า ลงนามในสัญญา โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง เชื่อม3สนามบินแน่  เพราะ มีความตั้งใจที่จะดำเนินการ มาหลายปี  แต่ ล่าสุด ยังไม่ทราบรายละเอียดจากคณะทำงานฯ ไฮสปีด

“ต้องขอพิจารณารายละเอียดก่อน ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มากนัก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เรามีความตั้งใจอย่างเต็มที่และททำมาหลายปี”

 นอกจากนี้ นายศุภชัย ยืนยันว่า จะยื่นอุทธรณ์ ศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี ประมูลสนามบินอู่ตะเภา และหวังว่าจะได้รับความเมตตา  

“น่าจะได้ไปถึงขั้นตอนการเปิดซองประมูลก่อน ซึ่งแพ้ชนะไม่เป็นไร เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ โดยคาดว่าการอุทธรณ์น่าจะเป็นผลที่ดี เพราะเราตั้งใจ”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษายกฟ้องบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด กับพวกรวม 4 คน (กลุ่มซีพี)ฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกกับพวก กรณีมีมติไม่รับซองข้อเสนอบางรายการ เนื่องจากยื่นเกินเวลาไป นาที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

● ด่วน! BTS ชนะประมูลอู่ตะเภา

● ซอง2 อู่ตะเภา BTS-แกรนด์แอสเสทฉลุย