ชไนเดอร์ อัพเดทอีโคสตรัคเจอร์ ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล

21 มิ.ย. 2562 | 10:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 ชไนเดอร์อิเล็คทริคยกทัพอัพเดตอีโคสตรัคเจอร์ใหม่ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัลในงานAssembly & AutomationTechnology 2019

ชไนเดอร์ อัพเดทอีโคสตรัคเจอร์  ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล

ชไนเดอร์อิเล็คทริค(Schneider Electric) ร่วมงานAssembly & Automation Technology 2019 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านระบบอัตโนมัติโซลูชั่นและเทคโนโลยีการประกอบที่ครอบคลุมภาคอุตสาหกรรม 

ในบทบาทของผู้นำด้านเทคโนโลยี ที่เสริมศักยภาพให้ภาคอุตสาหกรรมไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริงชไนเดอร์อิเล็คทริคได้นำเสนอโซลูชั่นอีโคสตรัคเจอร์(EcoStruxure™) ที่เป็นทั้งสถาปัตยกรรมและแพลตฟอร์มที่ให้ความสามารถด้านIoT ขุมพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยุคใหม่ให้มีดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้แข่งขันได้ระดับสากล

ชไนเดอร์ อัพเดทอีโคสตรัคเจอร์  ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล

นางพรเพ็ญโสธนะพันธุ์รองประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมชไนเดอร์อิเล็คทริคประเทศไทยเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงในงานAssembly & Automation Technology 2019 เป็นนวัตกรรมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดโดยแบ่งโซลูชั่นไฮไลท์ ได้แก่

EcoStruxure™ Machine Advisor เป็นบริการแบบคลาวด์เบสช่วยให้ผู้ผลิตเครื่องจักรสามารถคิดค้นบริการใหม่ๆให้กับลูกค้าได้เช่นการมอนิเตอร์เครื่องจักรการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับลูกค้าได้ทั่วโลก 

EcoStruxure™ Plant อัพเดตAR (Augmented Reality) สำหรับงานอุตสาหกกรมด้วยEcoStruxure Augmented Operator Advisor หรือAOA ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับโรงงานอัจฉริยะเพิ่มฟีเจอร์ที่นอกเหนือจากการส่องดูสถานะของเครื่องจักรผ่านแท็ปเล็ตแล้วยังสามารถแสดงวิธีการแก้ไขแบบเป็นขั้นตอนได้ให้ความง่ายในการดำเนินงานแม้ผู้ดูแลที่ไม่เชี่ยวชาญด้านไอทีก็ใช้งานได้

ชไนเดอร์ อัพเดทอีโคสตรัคเจอร์  ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล

Pro-face IIoT หรือIoT สำหรับอุตสาหกรรมมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของจอทัชสกรีนPro-face ที่ใช้เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์จากภายนอกโดยPro-face Connect และระบบการแจ้งเตือนผ่านไลน์แอปพลิเคชันด้วยจอทัชสกรีนรุ่นล่าสุดSP5000 ความละเอียดระดับFull HD ให้ความคมชัดสามารถย่อ-ขยายดูรายละเอียดในเชิงลึกได้อย่างชัดเจนด้วยปลายนิ้วสัมผัสรองรับการแสดงผลทั้งวีดีโอและภาพกราฟิก3 มิติและยังง่ายในการบำรุงรักษาด้วยคอนโทรลยูนิตแบบแยกส่วนกับจอทำให้สามารถเข้าถึงหน้าจอได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามผ่านเว็บคลาวด์เซอร์วิส

นอกจากนี้ ยังมีโซนไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือการนำหนึ่งในเครื่องจักรที่ใช้ผลิตเบรกเกอร์ของชไนเดอร์อิเล็คทริคมาประเดิมให้ชมกันครั้งแรกในงานก่อนที่จะนำไปใช้งานจริงที่โรงงานของชไนเดอร์อิเล็คทริคบางปูโดยเครื่องดังกล่าวใช้เทคโนโลยีEcoStruxure ของชไนเดอร์อิเล็คทริคที่เปลี่ยนเครื่องจักรธรรมดาให้เป็นสมาร์ทแมทชีนที่ให้ทั้งประสิทธิภาพและความแม่นยำพร้อมดูสถานะค่าพรารามิเตอร์ที่สำคัญๆของเครื่องจักรส่วนที่ท่านสนใจผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุคแท็ปเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย