'บีโอไอ' คงเป้ายอดขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้ 7.5 แสนล้านบาท

04 มี.ค. 2562 | 08:23 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บีโอไอคงเป้ายื่นขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้ 7.5 แสนล้านบาท เน้นโครงการที่มีศักยภาพ เชื่อนักลงทุนมองลงทุนไทยระยะยาว

นางดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอประเมินแนวโน้มการลงทุนในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขอรับส่งเสริมในปี 2562 ไว้ที่ 7.5 แสนล้านบาท โดยจะเน้นไปที่โครงการที่มีศักยภาพ รวมถึงการจัดทำมาตรการส่งเสริมการลงทุนพิเศษให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีผลต่อการสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น ชุมชน ภูมิภาค เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เช่น กิจการพัฒนาเกษตรในท้องถิ่น, กิจการด้านคมนาคม ถนน เส้นทางเชื่อมเมืองรอง, กิจการท่องเที่ยวในเมืองรอง, กิจการโลจิสติกส์
 

\'บีโอไอ\' คงเป้ายอดขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้ 7.5 แสนล้านบาท

ดวงใจ อัศวจินตจิตร์


สำหรับกิจกรรมชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ถึง 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้พบนักลงทุนกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มยานยนต์ เครื่องมือแพทย์ เครื่องจักร พบว่า นักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในไทย ขณะที่ ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนยังคงเป็นสงครามทางการค้าที่จะมีผลกระทบต่อการส่งออกของไทย เนื่องจากปัจจุบัน ไทยส่งออกสัดส่วน 70% ของจีดีพี

สำหรับประเด็นการเลือกตั้งนั้น ส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็น แต่เชื่อว่า นักลงทุนไม่ได้มองการลงทุนในไทยแค่ 1-2 เดือนเท่านั้น แต่มองลงทุนไทยระยะยาว

\'บีโอไอ\' คงเป้ายอดขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้ 7.5 แสนล้านบาท