“กลุ่ม ช ทวี” ดีเดย์ 27 พ.ย. ส่งมอบรถเอ็นจีวี 202 คัน

24 พ.ย. 2561 | 09:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กลุ่ม ช ทวี เร่งส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีอีก 202 คัน ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับคำฟ้องของบริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ ด้านขสมก.เตรียมนำไปให้บริการ 9 เส้นทาง

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานคณะกรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ที่มีบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) และบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้สรุปข้อหารือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการเร่งส่งมอบรถเมล์ NGV ที่เหลือจำนวน 389 คัน หลังที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับคำฟ้องของบริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ผู้ฟ้องคดีไว้พิจารณา โดยได้ส่งมอบล็อตแรกไปแล้ว 100 คัน ส่วนล็อตต่อมาอีก 202 คัน จะส่งมอบได้ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

S__5832719

ทั้งนี้ ในส่วนระบบตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ (อีทิกเก็ต) ที่จะนำไปติดตั้งในรถขสมก. จำนวน 800 คัน คาดว่าภายในเดือนมกราคม 2562 จะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยทั้งหมด เบื้องต้นขณะนี้ได้มีการเปิดใช้งานไปแล้วบางส่วน  ส่วนที่เป็นข่าวเครื่องหุ้มเหมือนไม่เปิดใช้งานนั้น จะมีการทยอยเปิดใช้งานอย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมจะเห็นภาพชัดเจนทั้งหมดภายในเดือนมกราคม 2562 แม้ว่ารถใหม่จะยังไม่มีการติดตั้งในขณะนี้ก็ตาม ซึ่งจะต้องเร่งรัดกันต่อไป”

อย่างไรก็ตาม กรณีที่สองสมาคมรถร่วมเอกชนได้เข้าพบหารือร่วมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันก่อนนั้น ยังยืนยันว่ามีแนวทางร่วมกันมาก่อน โดยจะยังเดินหน้าร่วมกันขับเคลื่อนต่อไป

[caption id="attachment_352111" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแนวทางการให้บริการเดินรถในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ซึ่งจะใช้รถสภาพใหม่ไปให้บริการรูปแบบการทยอยเปลี่ยนรถเก่ามาเป็นรถคันใหม่ปีละ 400 คัน ดังนั้นกรณีที่คณะกรรมการขนส่งทางบกกลางจะมีการประชุมเพื่อเคาะความชัดเจนในเรื่องราคาที่ทั้งสองสมาคมนำเสนอ น่าจะเห็นความชัดเจนในเรื่องนี้มากขึ้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะได้ปรับราคาตามที่ยื่นข้อเสนอหรือไม่ เนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อของการเคลื่อนไหวทางการเมือง

“ก่อนเลือกตั้งยังมองว่าไม่มีการปรับราคาอย่างแน่นอน แม้จะมีเงื่อนไข 2 ประการ คือ ปรับราคา 20 บาทตลอดสายสำหรับรถปรับอากาศ และปรับเพิ่มขึ้นอีก 3 บาทสำหรับรถธรรมดา เชื่อว่ารัฐบาลจะยังไม่อนุมัติให้กรมการขนส่งทางบกปรับราคาเพิ่ม จึงต้องไปลุ้นหลังเลือกตั้งและได้รัฐบาลใหม่เข้ามาก่อนแล้วค่อยมาหารือกันใหม่อีกครั้ง”

ด้านนายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า หลังจากนี้ ขสมก.จะทยอยนำรถล็อต 202 คันดังกล่าวออกวิ่งให้บริการประชาชนภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน

“ได้มีแผนจัดสรรเพื่อนำไปวิ่งในเส้นทางดังนี้ ล็อตจำนวน 202 คัน รับมอบภายในเดือนธันวาคมไปวิ่งในเส้นทางเขตการเดินรถที่ 1 จำนวน 100 คัน รวม 9 เส้นทาง เขตการเดินรถที่ 2 จำนวน 32 คัน รวม 4 เส้นทาง เขตการเดินรถที่ 3 จำนวน 70 คัน สำหรับล็อตที่เหลืออีกจำนวน 187 คัน จะรับมอบรถโดยสารประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562 วิ่งให้บริการในเส้นทางเขตการเดินรถที่ 1 จำนวน 39 คัน รวม 4 เส้นทาง เขตการเดินรถที่ 2 จำนวน 78 คัน เขตการเดินรถที่ 3 จำนวน 40 คัน และเขตการเดินรถที่ 5 จำนวน 30 คัน”

595959859