สายการบิน"แควนตัส" เล็งมอบตั๋วเครื่องบินฟรีให้ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว

31 พ.ค. 2564 | 06:49 น.

"แควนตัส" สายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย มีแผนทำโปรโมชันช่วยรัฐบาลจูงใจประชาชนให้เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้มากขึ้น ด้วยการมอบบัตรกำนัลบินฟรีหรือแจกแต้มสะสมการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ เปิดเผยวันนี้ (31 พ.ค.) ว่า ทางสายการบินกำลังพิจารณา มอบบัตรกำนัลเที่ยวบินฟรี หรือไมล์การเดินทางให้กับ ผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ ที่ออกโปรโมชันสร้างแรงจูงใจในการฉีดวัคซีน เพื่อ กระตุ้นให้การเดินทางทั่วโลก กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

สายการบินแควนตัสแถลงว่า ผู้โดยสารของแควนตัสที่ฉีดวัคซีนครบทุกโดสแล้วอาจจะได้รับเครดิตรอยัลตี้ฟรี โดยโปรแกรมนี้จะสิ้นสุดในปี 2564 ซึ่งคาดว่าจะพอดีกับช่วงที่โครงการฉีดวัคซีนของออสเตรเลียเสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ดี ทางสายการบินกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้

สายการบิน"แควนตัส" เล็งมอบตั๋วเครื่องบินฟรีให้ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว

แม้ออสเตรเลียจะประสบความสำเร็จในการควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่โครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศไม่คืบหน้ามากนัก โดยมีประชาชนเพียง 3.7 ล้านคนจากทั้งหมด 26 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว ขณะที่เมืองเมลเบิร์น ก็เพิ่งจะมีคำสั่งให้ล็อกดาวน์เป็นรอบที่ 4 ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27 พ.ค.) หลังพบผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

สเตฟานี ทัลลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของแควนตัส แอร์เวย์ กล่าวว่า "โครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศคือกุญแจสำคัญสู่การเปิดการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสากลอย่างปลอดภัยด้วย"

รายงานระบุว่า ประชาชนในหลายประเทศมีความไม่มั่นใจถึงประสิทธิภาพของวัคซีน ส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นไปได้ล่าช้า ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเปิดประเทศจึงได้ยื่นมือเข้ามาสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชน โดยก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ได้เสนอให้ผู้ฉีดวัคซีนแล้วมีโอกาสลุ้นรางวัลเที่ยวบินฟรี 1 ปี ขณะที่แอปพลิเคชันหาคู่อย่างทินเดอร์ ก็ได้มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่ฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง