"ฮ่องกง"คุมเข้มโควิดขยายเวลากักตัวเป็น 21 วัน

26 ธ.ค. 2563 | 07:39 น.

"ฮ่องกง" ประกาศขยายเวลากักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างชาติเข้าประเทศเพิ่มเป็น 21 วัน  พร้อมห้ามผู้ที่เคยพักอาศัยอยู่ในแอฟริกาใต้เกิน 2 ชั่วโมง ในระยะ 21 วันล่าสุด เดินทางโดยเครื่องบินเข้าสู่ฮ่องกง

 

ประกาศของคณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน หรือ เอชเคเอชเออาร์ (Hong Kong Special Administrative Region : HKSAR) เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ระบุว่า ชาวต่างชาติและชาวฮ่องกง ที่เดินทางถึงฮ่องกง ระหว่างวันที่ 2 – 24 ธ.ค. และเคยพักอาศัยอยู่ในประเทศต่างๆ จะต้องเข้ารับการกักตัว ในโรงแรมที่ทางการกำหนด เป็นเวลา 21 วัน และต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 19 หรือวันที่ 20 หลังเดินทางไปถึง และจะต้องอยู่ในสถานที่กักตัว จนกว่าจะทราบผลการตรวจ

 

พร้อมทั้งห้ามผู้ที่เคยพักอาศัยอยู่ในแอฟริกาใต้เกิน 2 ชั่วโมง ในระยะ 21 วันล่าสุดเดินทางโดยเครื่องบินเข้าสู่ฮ่องกง
 

ทั้งนี้มีรายงานว่ามาตรการกักตัวล่าสุด มีข้อยกเว้นเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน และมาเก๊า โดยคนกลุ่มนี้สามารถกักตัวอยู่ที่บ้านพักเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างชาติ ต้องกักตัวอยู่ภายในโรงแรมที่กำหนดเป็นเวลา 21 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค นี้

 

ศูนย์คุ้มครองสาธารณสุขฮ่องกง หรือ ซีเอชพี (Hong Kong's Center for Health Protection : CHP) รายงานเมื่อวันศุกร์ ว่าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมในฮ่องกง เพิ่มขึ้นเป็น 8,481 คน โดยตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่ 57 คน ในระยะ 24 ชั่วโมง ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อสะสม เพิ่มขึ้นเป็น 136 คน