"อังกฤษ" สั่งห้ามรวมกลุ่มเกิน 6 คน ตั้งแต่ 14 ก.ย.นี้ หลังยอดติดเชื้อพุ่ง

09 ก.ย. 2563 | 10:23 น.

อังกฤษ สั่งห้ามรวมกลุ่มเกิน 6 คน ทั้งในบ้าน -กลางแจ้ง มีผลตั้งแต่ 14 ก.ย.นี้  หวังสกัดโควิด หลังยอดผู้ป่วยใหม่รายวันพุ่งสูง 

 

วันที่ 9 ก.ย  สำนักข่าวซินหัว อ้างรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่นสหราชอาณาจักรระบุว่า บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เตรียมสั่งห้ามการพบปะสังสรรค์ของประชาชนมากกว่า 6 คนในประเทศ เพื่อควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

แฟ้มภาพ :  จากสำนักข่าวซินหัว

 

รายงานระบุว่ามาตรการใหม่ได้ปรับลดจำนวนคนที่สามารถข้าร่วมการพบปะสังสรรค์สูงสุดจาก 30 คน เหลือที่ 6 คน  ทั้งพื้นที่ในอาคารและกลางแจ้ง รวมถึงบ้านส่วนตัว สวนสาธารณะ ผับ และร้านอาหาร โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 ก.ย.63 นี้

 

 

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวบีบีชี ระบุว่าคำสั่งห้ามดังกล่าวจะไม่ครอบคลุม "โรงเรียน สถานที่ทำงาน หรืองานแต่งงาน งานศพและการแข่งขันกีฬาประเภททีมที่มีการป้องกันโรคโควิด-19"

 

แฟ้มภาพ จากสำนักข่าวซินหัว

 

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่าการแถลงข่าวประจำวันของทำเนียบนายกรัฐมนตรีในวันพุธ (9 ก.ย.63) นั้นถูกจัดขึ้น"อย่างกะทันหัน" สืบเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น

 

 

ข้อมูลจากรัฐบาลเผยว่าสหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 2,988 ราย เมื่อวันอาทิตย์ (6 ก.ย.) นับเป็นตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

 

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่าสหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 354,932 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 4 1,675 ราย เมื่อนับถึง 12.30 น. ของวันพุธ (9ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย

 

ที่มา :  สำนักข่าวซินหัว