หน่วยอารักขาสหรัฐชี้แจงเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว ยืนยันคนร้ายไม่ได้เข้าพื้นที่

11 ส.ค. 2563 | 02:06 น.

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐได้ทวีตข้อความชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงกันบริเวณนอกทำเนียบขาวจนเป็นเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงจากโพเดียมการแถลงข่าวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย


ข้อความบนทวิตเตอร์ของ หน่วยอารักขาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า กำลังดำเนินการสอบสวน เหตุการณ์ยิงกันนอกทำเนียบขาว ซึ่งเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขารายหนึ่ง โดยขณะนี้ชายผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาคนดังกล่าวได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

หลังรับแจ้งมีการยิงกันใกล้ทำเนียบขาว หน่วยอารักขาขอให้ประธานาธิบดีทรัมป์ออกจากการแถลงข่าวเป็นการชั่วคราว

หน่วยอารักขาสหรัฐชี้แจงเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว ยืนยันคนร้ายไม่ได้เข้าพื้นที่
"ผู้ก่อเหตุยิงครั้งนี้ไม่สามารถบุกเข้าพื้นที่ทำเนียบขาวได้ และไม่มีบุคคลในทำเนียบขาวคนใดได้รับอันตราย" ข้อความบนทวิตเตอร์ของหน่วยอารักขาระบุ


ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวภายหลังทราบเหตุการณ์ว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงครั้งนี้ พร้อมกล่าวชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ และแจ้งว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลในภายหลัง เพราะขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดของเหตุการณ์มากพอ


ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้น หลังเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาได้นำตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงจากโพเดียมการแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย (11 ส.ค.) หลังเกิดเหตุยิงกันบริเวณนอกทำเนียบขาว อย่างไรก็ดี หน่วยอารักขาได้นำตัวปธน.ทรัมป์ลงจากโพเดียมแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะพาเขากลับเข้ามาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก เกิดเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว หน่วยอารักขานำตัว "ทรัมป์" ลงจากโพเดียมแถลงข่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์กล่าวหลังจากที่เดินกลับเข้ามายังห้องแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า "เกิดเหตุยิงจริงๆ และมีคนถูกนำตัวเข้าโรงพยาบาล ผมไม่ทราบว่าคนนั้นมีอาการอย่างไรบ้าง"


"ดูเหมือนว่าจะคุมสถานการณ์ได้ดีแล้ว" ทรัมป์กล่าวและเสริมว่า "คนที่ถูกยิงคือผู้ต้องสงสัย"


 ผู้นำสหรัฐเปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก และหน่วยอารักขาได้นำตัวเขาไปที่ห้องทำงานรูปไข่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เหตุยิงกันดังกล่าวเกิดขึ้นนอกพื้นที่ทำเนียบขาว ใกล้กับสวนสาธารณะลาฟาแยตต์ สแควร์ โดยผู้ก่อเหตุยิงถูกคุมตัวไว้แล้ว