แจ็ค นิคลอส นักกอล์ฟระดับพระกาฬ  ติดและ "ชนะ" โควิดในวัย 80

20 ก.ค. 2563 | 10:14 น.

แจ็ค นิคลอส สุดยอดนักกอล์ฟและนักออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลก ประกาศระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการ The Memorial โดยสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ว่า ทั้งเขาและภรรยาเข้ารับการตรวจหา เชื้อโควิด-19 และผลออกมาเป็นบวกทั้งคู่เมื่อช่วงต้นปี แต่โชคดีที่พวกเขาหายจากโรคร้ายดังกล่าวแล้ว

แจ็ค นิคลอส และบาร์บารา ภรรยา ทั้งคู่ติดโควิด-19 ในวัย 80 ปี

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า แจ็ค นิคลอส ซึ่งปัจจุบันอายุ 80 ปี ยอมรับว่า ทั้งเขาและบาร์บารา ภรรยาวัย 80 ปีเช่นกัน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกา แต่ภรรยาของเขาไม่แสดงอาการใด ๆ ขณะที่แจ็คมีอาการเจ็บคอและไอ ขณะรักษาตัวทั้งคู่กักตัวเองอยู่ที่บ้านที่นอร์ธ ปาล์ม บีช ในฟลอริดา ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. จนกระทั่งประมาณวันที่ 20 เม.ย. จึงหายจากโรคดังกล่าว     

 

“โชคดีที่พวกเราเป็นไม่นานมากนัก เป็นเรื่องที่โชคดีมาก ๆ เลย ทั้งบาร์บาราและผมต่างก็อยู่ในวัย 80 ซึ่งเป็นวัยเสี่ยง ทั้งผมและภรรยาขอส่งกำลังใจมายังผู้ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและครอบครัวด้วยโรคนี้ เราทั้งคู่นับว่าเป็นผู้โชคดี”  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดคร่าชีวิต"นอร์แมน ฮันเตอร์" นักเตะดังอังกฤษ

2นักบอลยุโรป “ฮันโนเวอร์-ยูเวนตุส” ติดไวรัสโคโรนา

สหรัฐยันหน้ากากอนามัยลดโควิด-19 ระบาดได้​​​​​​​

แจ็ค นิคลอส ยอดนักกอล์ฟระดับตำนาน เป็นเจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการ

แจ็คยังคงลงสนามในวัย 80

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอรายการ เดอะ เมมโมเรียล (The Memorial) ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่มีผู้เข้าชมในสนาม การแถลงข่าวของแจ็ค นิคลอส มีขึ้นขณะที่การแข่งขันมีการเลื่อนเวลาในรอบสุดท้ายเนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศ  แจ็ค นิคลอส สวมใส่หน้ากากอนามัยในสนามแข่งขันและเว้นระยะห่างจากคนอื่น ขณะที่ไทเกอร์ วูด ผู้แข่งขันอีกคนในรายการนี้ และเป็นแชมป์รายการ The Memorial มาแล้ว 5 สมัย เปิดเผยว่า เขาเองรู้ข่าวมาได้ระยะหนึ่งแล้วว่าแจ็คติดโควิด-19    

 

“ข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขา (แจ็คและภรรยา) รักษาตัวจนหาย และปลอดภัย  ทั้งยังมีสุขภาพแข็งแรงดี เป็นข่าวดีสำหรับทุก ๆ คนในวงการกอล์ฟ และคนที่มองแจ็คเป็นแบบอย่าง” ไทเกอร์ วูด กล่าว

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แจ็ค นิคลอส แถลงข่าวว่าจะจับมือแบบเชคแฮนด์กับใครก็ตามที่ชนะการแข่งขันรายการนี้ตามธรรมเนียมของการแข่งขันที่เขาเป็นผู้ริเริ่ม “แต่ถ้าเขาไม่อยากจับมือกับผมก็ไม่เป็นไร ผมก็จะใช้กำหมัดชนกันหรือแตะกันด้วยข้อศอก แต่ผมจะไม่ให้พวกเขาติดโควิดแน่ ๆ” แจ็ค นิคลอส กล่าว และในการแสดงความยินดีกับ จอน ราห์ม ซึ่งได้เป็นแชมป์รายการนี้เมื่อวันอาทิตย์ (19 ก.ค.) หลังจากลังเลอยู่เสี้ยวนาที แจ็คก็เลือกวิธีใช้กำมือชนกันกับราห์ม โดยราห์มพูดถึงเรื่องนี้ว่า

แจ็คใช้วิธีชนหมัดแสดงความยินดีกับจอน ราห์ม แชมป์ปีนี้ แทนการจับมือ

“ผมใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะได้เชคแฮนด์กับแจ็ค นิคลอส แต่เพราะสถานการณ์ (โควิด-19) เราถึงได้กำหมัดชนกัน แต่ก็นั่นแหละ จะมีใครสักกี่คนล่ะ ที่จะพูดได้ว่าเขาเคยได้รับการชนหมัดแสดงความยินดีจากแจ็ค นิคลอสน่ะ”

 

แจ็ค นิคลอสกล่าวว่า ตอนนี้เขามีภูมิคุ้มกันโควิด-19 แล้ว และโดยทฤษฎี คนที่มีภูมิต้านทาน ก็จะไม่ติดเชื้ออีก และขณะเดียวกันก็ไม่เป็นผู้แพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่น

 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ หรือ ซีดีซี ของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อสิ้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ยังไม่แน่ชัดว่า คนที่หายจากโควิด-19 แล้วยังจะสามารถติดเชื้อดังกล่าวได้อีกหรือไม่ นอกจากนี้ ยังเตือนว่าแม้ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันแล้ว ก็ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่เชื้อ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนอื่น    

 

สำหรับประวัติของตำนานนักกอล์ฟที่ยังมีชีวิต “แจ็ค นิคลอส” นั้นเขาเริ่มเทิร์นโปรในปี 2504 ขณะมีอายุ 21 ปี และคว้าแชมป์รายการแรกในชีวิตในระดับเมเจอร์ ยูเอส โอเพน ปีถัดมา โดยดวลเพลย์ออฟชนะ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ต่อมาหลังจากนั้นปี 2509 ก็เริ่มยุคการกวาดแชมป์ของแจ็ค นิคลอส เขาคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ครบทั้ง 4 รายการหลักภายในเวลาเพียง 5 ปีนับตั้งแต่เทิร์นโปร

 

ปี 2529 แจ็ค นิคลอสในวัย 46 ปี ผงาดแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ ได้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายด้วยการทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดในการคว้าแชมป์ 

 

ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานผู้นี้ นอกจากจะเป็นเจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการแล้ว เขายังได้รับเหรียญคองเกรสชันแนล โกลด์ ซึ่งเป็นเหรียญเชิดชูเกียรติขั้นสูงสุดที่มอบให้กับพลเมืองสหรัฐในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน และประพฤติตัวเป็นแบบอย่างทั้งในและนอกสนามการแข่งขัน  

 

ข้อมูลอ้างอิง

Jack Nicklaus says he tested positive for coronavirus, antibodies

Golf legend Jack Nicklaus reveals he and his wife tested positive for Covid-19 in March