โควิดคร่าชีวิต"นอร์แมน ฮันเตอร์" นักเตะดังอังกฤษ

18 เม.ย. 2563 | 23:46 น.

โควิด-19 คร่าชีวิต"นอร์แมน ฮันเตอร์" อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 76 ปี สังกัดลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงแก่กรรมเมื่อ 17 เม.ย.ทีผ่านมา

 

 

นอร์แมน ฮันเตอร์เป็นนักเตะ 1 ในชุดแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 8 ในปี 1966 หรือปี 2509 ชุดที่ชนะเยอรมันตะวันตก 4-2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลี่ย์ กรุงลอนดอน ในวันที่ 30 ก.ค. 2509 โดยเขาเป็นผู้เล่นสำรองในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊กของเซอร์ บ๊อบบี้ มัวร์ กัปตันทีมในชุดนั้น ทีมชุดนี้มีเซอร์ อัลเฟรด แรมเซย์เป็นผู้จัดการทีมผู้เล่นในชุดนั้น

ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กอร์ดอน แบงค์ส, รอนนี่ สปริงคเก็ต, ปีเตอร์ โบเน็ตตี้ กองหลัง เรย์ วิลสัน, จิมมี่ อาร์มฟิลด์, ยอร์ช โคเฮน, เกอร์รี่ ไบรน์, นอร์แมน ฮันเตอร์, แจ็คกี้ ชาร์ลตัน, เซอร์บ๊อบบี้ มัวร์ กองกลาง เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน,อลัน บอลล์, เทอรี่ เพย์น,อลัน มัลลอรี่, น็อบบี้ สไตล์ส,เซอร์มาร์ติน ปีเตอร์ส, จอห์น คอนนอลลี่, รอน ฟาวเล่อร์ส, จอร์ช อีสแธม กองหน้าเซอร์จอฟฟ์ เฮิร์สท์, จิมมี่ กรีฟส์, โรเจอร์ ฮันท์, เอียน คัลลาแฮน

ฮันเตอร์ เกิดในวันที่ 29 ตุลาคม 1943 สมัยมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เมืองเกร็ทเฮด มณฑลเดอร์แฮมเคาน์ตี้ เริ่มค้าแข้งในดิวิชั่นที่ 2 กับลีดส์ โดยเล่นในลีก 540 นัดยิงได้ 28 ประตูและเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊กคู่กับ แจ็คกี้ ชาร์ลตัน โดยมี โดนัลด์ เรวี่ เป็นผู้จัดการทีมหลังจากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งกับบริสตอลซิตี้ กับ บาร์นสเลย์ ก่อนแขวนสตั๊ดเคยเป็นผู้จัดการทีมสโมสร 2-3 ทีม แต่ไม่ประสบความสำเร็จก่อนประกอบอาชีพเป็นพิธีกรและดีเจย์รายการฟุตบอลทางวิทยุบีบีซี ที่เมืองลีดส์ และครั้งสุดท้ายกับวิทยุกระจายเสียงยอร์คเชียร์ ที่เมืองลีดส์ ก่อนเลิกอาชีพเกษียณอายุรับบำนาญ

ฮันเตอร์ เคยได้เป็นนักเตะอาชีพยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลอาชีพอังกฤษพีเอฟเอในฤดู 1973-74 ในสังกัดลีดส์เคยติดทีมชาติอังกฤษรวม 28 นัด ได้แชมป์กับลีดส์ 6 ถ้วย คือดิวิชั่น 1 รวม 2 สมัย, ดิวิชั่น 2 อีก 1 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และอินเตอร์ซิตี้แฟร์คัพ 1 สมัยเขาป่วยด้วยโรคไวรัส ในวันที่ 10 เม.ย.ก่อนถึงแก่กรรมวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา