7 เหตุผลที่ควรใช้ ‘อี-วอลเล็ต’

02 มี.ค. 2564 | 12:27 น.

ทรูมันนี่เผย 7 เหตุผลที่ควรใช้ อี-วอลเล็ต แม้หลังคลายมาตรการล็อกดาวน์

     การแพร่ระบาดโควิด -19 ได้ทำให้วันนี้คนคุ้นเคยกับการใช้จ่ายผ่านแอปฯ แบบแทนเงินสดมากขึ้น มีมือถือเพียงเครื่องเดียวแล้วโหลดแอปฯ ก็สามารถเอาตัวรอดในยุคนิวนอร์มัลได้สบายขึ้น ไม่ต้องควักกระเป๋า จับเงินทอน หรือจับบัตร ช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัส แถมยังครอบคลุมทุกการจ่าย โดยจากรายงานของ We Are Social พบว่าปีที่ผ่านมาคนไทยใช้บริการทางการเงินผ่านแอปฯ สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกถึง 68.1% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 2 เท่า หรือ 38.7% ยิ่งดูจากยอดการทำธุรกรรมผ่าน อี-วอลเล็ต ที่เปิดเผยโดย ธปท. ณ เดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ที่สูงระดับ 2.9 หมื่นล้านบาท ยิ่งย้ำให้เห็นว่าแอปฯ ทางการเงินและ อี-วอลเล็ต ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการทำธุรกิจวันนี้มากแค่ไหน ที่สำคัญนวัตกรรมเหล่านี้เต็มไปด้วยประโยชน์และมีคุณค่า โดยเฉพาะ อี-วอลเล็ต ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ระดับแมส และขยายบทบาทในการช่วยเปลี่ยนวิถีชีวิตการใช้เงินของเราไปสู่ Cashless Society

7 เหตุผลที่ควรใช้ ‘อี-วอลเล็ต’

     ทรูมันนี่ นำเสนอ 7 เหตุผลที่คุณควรใช้ อี-วอลเล็ต โหลดไว้เป็น ในปี 2021 ดังนี้

1. ลดสัมผัส ลดความเสี่ยง - โควิด-19 เข้ามาทำให้เรารู้แล้วว่า เชื้อโรคอยู่ไม่ไกลตัวเรา ดังนั้น การเลี่ยงไม่สัมผัสจุดสัมผัสร่วมโดยเฉพาะในที่สาธารณะ หรือหยิบจับของที่เปลี่ยนมือคนเยอะๆ ซึ่งรวมถึงเงินสดและเหรียญ โดยเปลี่ยนมาใช้จ่ายผ่านแอปฯ จะช่วยลดความเสี่ยงและลดกังวลได้ไปหนึ่งอย่าง อย่าลืมว่าเชื้อโรคมีการพัฒนาทุกวัน ดังที่เห็นสายพันธุ์ใหม่ๆ เกิดมา

2. ชำระบิลและทำธุรกรรมต่างๆ  วันนี้เราสามารถชำระบิลและทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอปได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิลค่าน้ำ-ค่าไฟ เติมเน็ตเติมโทร ช้อปปิ้งออนไลน์ ซื้อเกมและแอปฯ เพื่อความบันเทิงทั้งใน PlayStore และ App Store หรือแม้กระทั่งเติมบัตร MRT หรือ Easy pass ก็ครอบคลุมครบจบในแอปฯ เดียว สะดวกจ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ ‘A Day In Life’ ที่สำคัญสามารถพลิกดูประวัติใช้จ่ายย้อนหลังคำนวณเงินเพื่อทำเป็นบัญชีรับ-จ่าย วางแผนได้ทุกเดือน หรือจะจ่ายผ่านร้านค้าต่าง ๆ ก็มีจุดรับชำระมากกว่า 2 แสนจุด รวมถึงยังมีพันธมิตรออนไลน์และครอบคลุมจุดรับชำระ PromptPay ทุกจุดอีกด้วย

 

7 เหตุผลที่ควรใช้ ‘อี-วอลเล็ต’ 3. โปรดีสุดปัง ไม่ง้อเงินสด  ปัจจุบันมีแคมเปญบน อี-วอลเล็ต เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย “แทนเงินสด ลดสัมผัส” กลับมาอีกครั้ง รวมถึงโปรรับส่วนลดทันทีที่จ่าย รับเงินคืน โปรของแถมหรือสะสมทรูพอยท์ 

4. มีระบบยืนยันตัวตน E-KYC - TrueMoney Wallet มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มงวดพร้อมด้วยระบบ Fraud Detection System ที่ล้ำหน้าและระบบ e-KYC ทำให้สามารถระบุอัตลักษณ์ในภาพถ่ายกับภาพบัตรประชาชนได้แม่นยำและรวดเร็วเพื่อการยืนยันตัวตน ช่วยปกป้องบัญชีและมอบความมั่นใจให้ในระดับสูงสุด พร้อมทั้งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย

5.เปิดบัญชีออมทรัพย์ ผ่านแอป E-Wallet แบบไม่ต้องเดินทางไปสาขาแบงค์ โดยทรูมันนี่ก็มีความร่วมมือกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรให้ผู้ใช้สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ KKP Start Saving ได้สะดวกเช่นกัน โดยรับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.55% ต่อปี 

6. ลงทุนแบบดิจิทัล โดยไม่ต้องใช้เอกสาร -  วันนี้ถ้าใครอยากเริ่มลงทุนง่าย ๆ เริ่มต้นลงทุนได้เพียง 1 บาท ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ใช้เวลาเปิดบัญชีไม่ถึง 10 นาที ในแบบ paperless ก็เปิดพอร์ตการลงทุนและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุน ไม่ต้องออกไปตากแดดตากลม ปะทะฝุ่น PM 2.5 หรือเสี่ยงกับโควิด

7. ยืมเงินได้ผ่านแอป ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว -  TrueMoney Wallet มีบริการ “Micro Credit บริการยืมก่อน คืนทีหลัง”  มีวงเงินสินเชื่อให้ลูกค้าทรูมูฟเอชแบบรายเดือนที่ถือบัตรทรูการ์ดทุกใบ ระบบอนุมัติไว สมัครง่ายที่ทรูช็อปฯ โดยสามารถนำเงินที่ได้รับไปใช้จ่ายผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้วงเงินสูงสุดถึง 4 เท่าของยอดบิลบริการทรูฯแบบรายเดือน (ไม่เกิน 10,000 บาท) และที่สำคัญ เลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุด 3 เดือน พร้อมโปรฯ ดอกเบี้ย 0% ในเดือนแรก (ถึง 31 มีนาคม 2564)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง