บิ๊กเอไอเอส เผย คลื่น 700 ตั้งใจประมูลเสริมคุณภาพโครงข่าย

13 ม.ค. 2564 | 06:10 น.

“สมชัย” เปิดใจ เอไอเอส ตั้งใจร่วมประมูลคลื่น 700 เสริมเขี้ยวโครงข่าย ยัน ใช้คลื่นเป็นประโยชน์มากที่สุด

13 มกราคม 2564 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส หลังจากได้ชำระค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 700 MHz ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวว่า เป็นอีกครั้งที่ผมเป็นตัวแทนมาชำระเงินค่าคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz งวดที่ 1 จำนวน 1,881,488,000.00 บาท (หนึ่งพันแปดร้อยแปดสิบเอ็ดล้านสี่แสนแปดหมื่นแปดพันบาทถ้วน) และทุกครั้งก็จะต้องถือเช็คให้เห็นชัดๆไม่ได้เพราะอยากโชว์ แต่อยากยืนยันว่า เอไอเอสพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเดินหน้าของประเทศตาม commitment 

 

ผมเคยให้สัมภาษณ์ไว้หลังจากการประมูลคลื่น 5G ครั้งล่าสุดว่า เป็นครั้งแรกๆที่เอไอเอสไม่ต้องกระเบียดกระเสียรกับคลื่นความถี่ เพราะครั้งนี้ตั้งใจประมูลเพื่อให้เราส่งมอบคุณภาพได้อย่างดีที่สุด โดยที่ทีมงานไม่ต้องกดดันเหมือนในอดีตที่ผ่านมาเพราะบริการโทรคมนาคมนั้น หัวใจ คือ คลื่นความถี่ ซึ่งเป็นทรัพยากรสาธารณะที่จะต้องใช้อย่างเหมาะสม ถูกต้อง โปร่งใส เพื่อประโยชน์ของประชาชนจริงๆ

ในฐานะตัวแทนเอไอเอส จึงขอยืนยันเหมือนเช่นทุกครั้งครับว่า เราจะใช้ทรัพยากรสาธารณะนี้สร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่คนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่เป็นเหมือนตัวเร่งปฏิกิริยาให้เราต้อง Transform ตัวเองและองค์กรรวดเร็วขึ้นก็ขอให้มั่นใจได้ว่า Digital Infrastructure จากเอไอเอส จะถูกเตรียมพร้อมเพื่ออนาคตของทุกท่านอย่างแน่นอนครับ ขอบพระคุณ กสทช. และรัฐบาลอีกครั้ง ที่สนับสนุนให้มีการนำคลื่นความถี่มาสร้างประโยชน์อย่างคุ้มค่าครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AIS จ่ายแล้ว!! ค่าคลื่น 1800 MHz งวด 2 อีก 3.3 พันล้าน

เอไอเอส รุกหนักจับมือพันธมิตรติดตั้ง5G

อัดแสนล้านรับ 5G AIS ลุยทั่วประเทศเดือนนี้