จ๊อบส์ดีบี เปิดคอร์ส “Upskill-Reskill” ฟรี เสริมศักยภาพพนักงานองค์กร

26 เม.ย. 2564 | 13:20 น.

จ๊อบส์ ดีบี เปิดแคมเปญ “ยกระดับความรู้ ก้าวสู่งานที่ใช่” ส่งเสริมคนในองค์กรพัฒนาตนเอง ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ “อัพสกิล รีสกิล” บนแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ "FutureLearn" กว่า 80 คอร์สจำนวน 15,000 สิทธิ

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จ๊อบส์ ดีบี ร่วมมือกับ แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง ฟิวเจอร์เลิร์น (FutureLearn) เปิดตัวแคมเปญ “ยกระดับความรู้ ก้าวสู่งานที่ใช่” (#levelupyourcareer) คอร์สเรียนออนไลน์ จาก จ๊อบส์ ดีบี รวมกว่า 80 คอร์ส จำนวน 15,000 สิทธิ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากปกติราคาคอร์สละ 1,700 บาท โดยผู้เข้าเรียนจะได้รับมอบประกาศนียบัตรรับรอง จาก FutureLearn หลังจบคอร์สการเรียน

คอร์สเสริมทักษะนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มทักษะ ประกอบด้วย

1. ทักษะความรู้ Emerging Skills ซึ่งคือทักษะต่างๆ ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นตัวแปรสำคัญในตลาดงาน อาทิ ฟินเทค และอีคอมเมิร์ซ (Fintech & E-commerce) ดาต้า อนาไลติค (Data Analytics) ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) ตลอดไปจนถึง แมชชีนเลิร์นนิ่งและเอไอ (Machine Learning/AI)

2. ทักษะขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาตนเอง (Transferrable Skills) สำหรับการพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในชีวิตการทำงาน อาทิ เทคนิคการเตรียมตัวเพื่อคว้างานที่ใช่ (Job Search Success) ทักษะทางด้านภาษา (Language) และ ทักษะความเป็นผู้นำและการบริหาร (Leadership and Management Skills)

อย่างไรก็ตาม “อัพสกิล รีสกิล” หรือการพัฒนาและปรับทักษะ กำลังเป็นสิ่งที่สำคัญในปัจจุบัน จากปรากฏการณ์ด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สถานการณ์โควิด-19 ความต้องการแรงงาน ฯลฯ 

คอร์สเรียนเหล่านี้จะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญให้กับเหล่าเอชอาร์ ในการส่งเสริมให้เหล่าพนักงานภายในองค์กรได้พัฒนาตนเอง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานระดับเจ้าหน้าที่ ที่ต้องสั่งสมเก็บความรู้ประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง ตลอดไปจนถึงระดับผู้บริหารและหัวหน้างานที่ต้องการทบทวนเสริมสร้างความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึง ยิ่งไปกว่านั้น จ๊อบส์ ดีบี ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าไปสมัครเรียนหลากหลายคอร์สแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าลงทะเบียนฟรีได้แล้วที่ http://bit.ly/JobsDB-FutureLearn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง