"ฟิลลิป มอริส" คว้าอันดับ 1 นายจ้างดีเด่น

09 มี.ค. 2564 | 03:39 น.

"ฟิลลิป มอร์ริส" ประเทศไทย คว้า “นายจ้างดีเด่น” อันดับ 1 หลังปรับธุรกิจ หวังเลิกจำหน่ายบุหรี่ หันสู่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไร้ควัน ลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ ท้าทายการดำเนินธุรกิจยุคใหม่

นายเจอรัลด์ มาร์โกลิส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส เทรดดิ้ง  (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การคว้ารางวัล “นายจ้างดีเด่น” อันดับ 1 ของไทย โดยสถาบันรับรองนายจ้างดีเด่น (Top Employers Institute) ชี้ให้เห็นความคืบหน้าของบริษัทฯ ในการปรับโฉมธุรกิจเพื่อเลิกจำหน่ายบุหรี่ และนำผลิตภัณฑ์ไร้ควันซึ่งเป็นทางเลือกที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าเข้ามาแทนที่ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายในประเทศไทย ฟิลลิป มอร์ริส มีเป้าหมายชัดเจนในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้สูบบุหรี่ที่เป็นผู้ใหญ่ที่ยังคงตัดสินใจจะสูบบุหรี่ต่อไปมีสุขภาพที่ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในองค์กร รวมทั้งการยอมรับในความหลากหลายในที่ทำงาน และความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมของพนักงาน

ฟิลลิป มอร์ริสได้รับการยกย่องในฐานะนายจ้างที่มีแนวคิดก้าวหน้า และได้รับการยอมรับว่าเป็น “นายจ้างดีเด่น” อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากร โดยบริษัทฯ สามารถแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เยี่ยมยอดในการบริหารบุคลากร ซึ่งครอบคลุม 6 ด้าน รวม 400 คำถาม ประกอบด้วย ความเป็นผู้นำ สภาพแวดล้อมในการทำงาน ความสามารถในการดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถ โอกาสการพัฒนาในการทำงาน ความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม 


ฟิลลิป มอร์ริส ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายสูงขึ้นทุกปีเพื่อรักษามาตรฐานในทุกสิ่งที่ทำ และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่คล่องตัว เป็นที่พอใจของพนักงาน และมีความหลายหลายอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จในการปรับโฉมธุรกิจของเรา ทำให้ฟิลลิป มอร์ริส กลายเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรผ่านรูปแบบการทำงานแบบข้ามสายงาน สร้างโอกาสการทำงานที่ท้าทายในต่างประเทศ และให้คำปรึกษาในแผนการพัฒนาโอกาสในเส้นทางอาชีพสำหรับทุกคน

การมีพนักงานเป็นศูนย์กลางถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่ทำ และเป็นเหตุผลที่ริเริ่มโปรแกรมสิทธิประโยชน์แบบยืดหยุ่น (Flexibility programs) เช่น สิทธิประโยชน์พนักงานที่ยืดหยุ่นตามความต้องการเฉพาะบุคคล และโปรแกรม Flexi work ที่พนักงานสามารถเลือกเวลาและสถานที่ทำงานที่สะดวกที่สุดได้ นอกจากนี้ ยัง นำโปรแกรม “สมาร์ท เวิร์ก” (Smart work) ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดให้พนักงานมีอิสระในการเลือกสถานที่ทำงานเองได้ในแต่ละวัน แนวทางปฏิบัติเหล่านี้เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของบริษัทฯ บวกกับการเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็น และบอกถึงความต้องการของพวกเขา

การได้รับการรับรองในฐานะ“นายจ้างดีเด่น” อันดับ 1 ของประเทศไทย ถือเป็นสิ่งยืนยันว่าในแนวทางการมีส่วนร่วมของบริษัทฯ ที่คำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเป็นหลัก เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของพนักงาน ขณะเดียวกันก็ยังคงมุ่งหน้าในเส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างสังคมไร้ควันให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง