วิธีเช็คสิทธิ์ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ยืนยันตัวตนผ่าน "เป๋าตัง" หลังยกเลิก "คนละครึ่ง เฟส3” 

30 มิ.ย. 2564 | 05:58 น.

ตรวจสอบวิธีเช็คสิทธิ์และยืนยันตัวตน โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หลังกดยกเลิกสิทธิ์ โครงการ "คนละครึ่ง เฟส3” เพื่อสะสมยอดใช้จ่ายรับ  E-Voucher  สูงสุด 7,000 บาท

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดมาตรการเยียวยาโควิด โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ หลังจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เปิดระบบถึงเวลา 22.00น. ของวันที่ 28 มิ.ย.64 วันเดียวเท่านั้น  ให้“เปลี่ยนสิทธิ์” 

จากผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เอาไว้ก่อนหน้านี้ ให้สามารถเปลี่ยนใจไปรับสิทธิ์ "โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้" ได้ 

ทั้งนี้ต้องย้อนขั้นตอนเพื่อทวนความจำ สำหรับผู้ที่กรอกข้อมูล กดลงทะเบียนเพื่อขอเปลี่ยนสิทธิ์จากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านทางแอปฯเป๋าตัง เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 จะมีข้อความแจ้งขึ้นมาว่า 

ข้อความแจ้ง หลังกดเปลี่ยนสิทธิ์  คนละครึ่งเฟส 3 เป็น ยิ่งใช้ยิ่งได้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64

“ระบบได้รับข้อมูลของท่านแล้ว โดยจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของท่านตามเงื่อนไขของโครงการต่อไป ทั้งนี้โครงการจะแจ้งผลการเข้าร่วมโครงการผ่าน SMS / แอปเป๋าตัง ภายใน 3วัน"

ล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย. ก่อนที่จะเริ่มใช้สิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นวันแรกในวันที่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป "ฐานเศรษฐกิจ" ตรวจสอบข้อมูลผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังอีกครั้ง

โดยกดเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัว แล้วเลือกไปที่ "G-Wallet" ที่เป็นรูปตัว G แล้วเลือกที่ "โครงการคนละครึ่ง" จะมีข้อความแจ้งขึ้นมาว่า

" ! หมายเลขบัตรประชาชนนี้ ได้เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แล้ว ท่านไม่สามารถเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ได้ เนื่องจากหมดเขตการเปลี่ยนโครงการเมื่อ 28 มิ.ย. 64"

วิธีเช็คสิทธิ์ \"ยิ่งใช้ยิ่งได้\" ยืนยันตัวตนผ่าน \"เป๋าตัง\" หลังยกเลิก \"คนละครึ่ง เฟส3” 

แต่เมื่อกดเลือกไปที่ โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จะขึ้นข้อความว่า  "โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถใช้ได้ วันที่ 1 กรกฎคม 2564"

วิธีเช็คสิทธิ์ \"ยิ่งใช้ยิ่งได้\" ยืนยันตัวตนผ่าน \"เป๋าตัง\" หลังยกเลิก \"คนละครึ่ง เฟส3” 

 

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com พบว่ามีในส่วนที่ระบุ "หลักเกณฑ์สำหรับประชาชนศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม"  ซึ่งในส่วนนี้อธิบายถึงขั้นตอนการใช้สิทธ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ หลังจากทำการเปลี่ยนแปลงสิทธิเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 โดยระบุว่า 

  • ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการฯ จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน
  • การซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าและ/หรือบริการกันแบบพบหน้า (face-to-face) โดยไม่มีการดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีใด
  • แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” จะสามารถใช้งานได้ ระหว่างเวลา 6.00 – 23.00 น. ของทุกวัน
  • ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใด ๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการและ/หรือโครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการ/โครงการใด ๆ ของรัฐ

 

สำหรับ Timeline โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ในการใช้สิทธิโครงการนี้ดังนี้

28 มิ.ย. 64

  • เปลี่ยนแปลงโครงการได้วันนี้วันเดียว  

1 ก.ค. 64

  • เริ่มใช้เงิน G-Wallet เพื่อสะสมสิทธิโครงการ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"

7 ส.ค. 64

  • เริ่มรับ E-Voucher 

30 ก.ย. 64

  • สิ้นสุดการใช้จ่ายเพื่อรับ E-Voucher 

7 ต.ค.64

  • ได้รับ E-Voucher ล็อตสุดท้าย

31 ธ.ค.64

  • ปิดโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้"

 

ที่มา www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com