"ยิ่งใช้ยิ่งได้" เปลี่ยนเป็น "คนละครึ่ง เฟส3" ทางแอปฯ "เป๋าตัง" วันนี้วันเดียวเท่านั้น

27 มิ.ย. 2564 | 17:05 น.

วันนี้วันเดียว โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เปลี่ยนเป็น "คนละครึ่ง เฟส3" กระทรวงการคลัง เปิดให้เปลี่ยนทางแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ตรวจสอบได้ที่นี่

วันที่ 28 มิ.ย.64 เป็นวันเดียวที่เปิดโอกาสให้ผู้ได้รับสิทธิ์ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เปลี่ยนเป็น โครงการ “คนละครึ่ง เฟส3” หรือจะเปลี่ยนจาก "คนละครึ่ง เฟส 3" เป็น โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ก็มีเวลาตัดสินใจในวันนี้วันเดียวเท่านั้น

ฐานเศรษฐกิต ตรวจสอบข้อมูลจากกระทรวงการคลังพบว่า ทั้ง 2 โครงการ สามารถเปลี่ยนใจได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลังกดลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  ไปแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการรับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 หรือ ลงทะเบียนไปแล้วทางเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ไปแล้วเพื่อรับสิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 

ข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ระบุอยู่ใน “คุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” ซึ่งมีการระบุว่า 

  • ในกรณีที่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3(เฟส3) แล้วประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิมาใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 
  • ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น 
  •  สามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิโครงการได้ 1 ครั้ง และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้อีก

รวมถึงในกรณีที่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษแล้วประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิมาใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น โดยสามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิโครงการได้ 1 ครั้ง และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้อีก”

 

นอกจากนั้นยังระบุข้อมูลในเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ในส่วนของ "คำถามที่พบบ่อย" ที่มีคำถามและคำตอบถึงการเปลี่ยนยิ่งใช้ยิ่งได้เป็นคนละครึ่งเฟส3 ดังนี้

คำถาม

  • กรณีได้สิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แล้ว อยากเปลี่ยนไปรับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส3 สามารถทำได้หรือไม่

คำตอบ

  • กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปรับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 สามารถเปลี่ยนแปลงได้ 1 ครั้ง ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น.

คำถาม

  • กรณีได้สิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แล้ว แต่ไม่ต้องการรับสิทธิต้องทำอย่างไร

คำตอบ

  • กรณีได้สิทธิในโครงการแล้ว หากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะใช้สิทธิ เพียงไม่มีการใช้จ่ายตามเงื่อนไขก็จะไม่ได้รับ E-Voucher ตามที่โครงการกำหนด

 

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า การเปิดลงทะเบียนโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้าเข้าร่วมโครงการมากขึ้น เพื่อจูงใจให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากขึ้น

อย่างไรก็ตามหากการลงทะเบียนรับสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้ และ “คนละครึ่งเฟส3” ไม่ครบตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ก็สามารถดึงเงินกลับเข้าไปในวงเงินของพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในโครงการอื่นตามวัตถุประสงค์ต่อได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :