คลัง แจงยังไม่เลื่อน “คนละครึ่งเฟส3” "ยิ่งใช้ยิ่งได้"

27 มิ.ย. 2564 | 10:19 น.

คลัง แจง ยังไม่มีการพิจารณาการเลื่อนใช้ "คนละครึ่งเฟส3" "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ออกไป ชี้ยังคงกำหนดการเดิม เริ่มใช้จ่าย 1 ก.ค.นี้

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกระแสข่าวการเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64 ออกไป 1 เดือน และให้ขยายจ่ายเงินมาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ต่อไปแทน ว่า ในส่วนของกระทรวงการคลังยังไม่มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

เช่นเดียวกับ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงประเด็นที่มีข่าวว่า รัฐบาลได้เลื่อนการใช้มาตรการ “คนละครึ่งเฟส3” ออกไปอีก 1 เดือนนั้น ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้กระทรวงการคลังยังไม่มีการพิจารณาเลื่อนวันใช้จ่าย “คนละครึ่งเฟส3” และโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ซึ่งจะเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

“ขณะนี้คลังยังไม่มีการพิจารณาเลื่อนวันเริ่มใช้จ่ายมาตรการ คนละครึ่งเฟส3 และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ แต่อย่างใด และไม่ทราบว่าทำไมจึงมีข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้น” นางสาวกุลยา กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการเรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการเร่งด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาหลังมีการประกาศปิดบางพื้นที่กิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจมีการพิจารณาถึงกำหนดวันในการเริ่มใช้จ่ายโครงการ "คนละครึ่งเฟส3" และ "ยิ่งใช้ยิ่งได้"