สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 เช็กเงื่อนไข-คุณสมบัติ ที่นี่!

24 พ.ค. 2564 | 22:00 น.

สำนักงานประกันสังคม เดินหน้าโครงการ สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 หนุนผู้ประกอบการจ้างงานผู้ประกันตนทั่วประเทศ วงเงินรวมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อราย เช็กเงื่อนไข-คุณสมบัติ สรุปครบที่นี่

สำนักงานประกันสังคม ยังคงเดินหน้ามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการ สินเชื่อ สปส.เพื่อส่งเสริมการจ้างงาน ระยะที่ 2 (พ.ศ.2563-2564) โดยจับมือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM bank) และธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาเพื่อช่วยผู้ประกอบการให้ยังคงสามารถจ้างงานผู้ประกันตนต่อไปได้โดยเปิดให้สถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียนสามารถขอสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องวงเงินรวมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อราย  

1.กรณีผู้ประกอบการขอสินเชื่อมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คิดดอกเบี้ย 2.75% ต่อปี คงที่ 3 ปี 

2.กรณีผู้ประกอบการขอสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือ ใช้บุคคลค้ำประกัน คิดดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.75% ต่อปี คงที่ 3 ปี  

เงื่อนไข-คุณสมบัติสำคัญ

  • ผู้ประกอบการที่เคยได้รับการอนุมัติสินเชื่อโครงการฯ เฟส 1 มาแล้ว ต้องการขอสินเชื่อจากธนาคารเดิม วงเงินรวมกันจะต้องไม่เกิน 15 ล้านบาท
  • สถานประกอบการไม่อยู่ในเงื่อนไขของโครงการ ได้แก่ สถานประกอบการที่ไม่สามารถรักษาจำนวนผู้ประกันตนในสถานประกอบการให้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนผู้ประกันตนในสถานประกอบการ ณ วันที่ธนาคารส่งรายงานผลการอนุมัติสินเชื่อให้สำนักงาน โดยธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร  

ขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2

1.สถานประกอบการยื่นขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นสถานประกอบการจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/เขตพื้นที่ หรือ พิมพ์หนังสือรับรอบสถานะความเป็นสถานประกอบการในระบบ e-serviceผ่านทางเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม โดยเลือกหัวข้อ "ขอหนังสือรับรอง (โครงการสินเชื่อฯ)" หรือสามารถสแกน QR Code 

2.สถานประกอบการยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารพร้อมเอกสารเบื้องต้น

  • หนังสือรับรองสถานะความเป็นสถานประกอบการออกโดยสำนักงานประกันสังคม
  • เอกสารยื่นขอสินเชื่อตามหลักเกณฑ์และระเบียบของธนาคาร 

3.ธนาคารแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อกับสถานประกอบการโดยตรง

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สนง.ประกันสังคมทุกจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ เพื่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นสถานประกอบการ และนำไปติดต่อขอยื่นกู้กับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการฯ ต่อไป

สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 เช็กเงื่อนไข-คุณสมบัติ ที่นี่!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง