มาแล้ว! สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 หนุนจ้างงานผู้ประกันตนทั่วไทย

24 พ.ค. 2564 | 06:09 น.

มาแล้ว! สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 สำนักงานประกันสังคมจับมือแบงก์สถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียน วงเงินรวมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อรายหนุนจ้างงานผู้ประกันตนทั่วไทย

สำนักงานประกันสังคมจับมือแบงก์ช่วยสถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียน วงเงินรวมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อรายหนุนจ้างงานผู้ประกันตนทั่วไทย กรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คิด 2.75% ต่อปี คงที่ 3 ปี ส่วนรายที่ใช้บุคคลค้ำดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.75% ต่อปี คงที่ 3 ปี

  มาแล้ว! สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เฟส 2 หนุนจ้างงานผู้ประกันตนทั่วไทย

หลังประสบความสำเร็จ มาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ให้ยังคงสามารถจ้างงานผู้ประกันตนต่อไป โดยการเปิดให้สถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับ สำนักงานประกันสังคม สามารถขอสินเชื่อเสริมสภาพคล่องกับสถาบันการเงิน วงเงินรวมสูงสุด 15 ล้านบาท  ในเฟสที่ 1 มาแล้ว และกรณีผู้ประกอบการต้องการขอสินเชื่อเพิ่มจากธนาคารเดิม วงเงินรวมกันจะต้องไม่เกิน 15 ล้านบาท

นอกจากนี้ หากสถานประกอบการใดมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ร้อยละ 2.75 ต่อปี คงที่ 3 ปี ส่วนสถานประกอบการที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันหรือใช้บุคคลค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ร้อยละ 4.75 ต่อปี คงที่ 3 ปี

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สนง.ประกันสังคมทุกจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ เพื่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นสถานประกอบการ และนำไปติดต่อขอยื่นกู้กับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการฯ ต่อไป