“ชัชชาติ”ชี้อย่าเร่งแค่เปิดรถไฟฟ้าตามกำหนดแต่ต้องดูแลคนใช้ถนนด้วย

20 ก.พ. 2564 | 14:45 น.

“ชัชชาติ”ชี้อย่าเร่งแค่เปิดรถไฟฟ้าตามกำหนดแต่ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลคนใช้ถนนด้านล่างด้วย

รายงานข่าวระบุว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตร่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (ชัชชาติ สิทธิพันธุ์) โดยมีข้อความว่า 

วันนี้ตอนเย็นผมไปร่วมงานศพที่วัดสุวรรณ ตรงถนนเจริญนคร เยื้องๆห้างไอคอนสยาม เลยนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีกรุงธนบุรีและต่อรถไฟฟ้าสายสีทองไปลงสถานีเจริญนคร และเดินสัก 500 เมตรไปวัดสุวรรณ

ผมไปวัดสุวรรณมาครั้งหนึ่งช่วงต้นปีที่แล้ว ตอนนั้นกำลังเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองกัน สภาพถนนเลยดูแย่ มาวันนี้เมื่อรถไฟฟ้าเปิดวิ่งเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ปีที่แล้ว ปรากฎว่าทั้งถนน ทางเท้า ใต้รถไฟฟ้า ก็ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ คนที่ต้องสัญจรไปมาบนถนน ผู้อยู่อาศัยและร้านค้าแถวนั้นคงลำบากกันน่าดู

โครงการนี้ ครม.เห็นชอบให้ กทม.เป็นผู้ดูแล และ กทม.มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นวิสาหกิจของ กทม.เป็นผู้บริหารและพัฒนาโครงการ

เท่าที่ถามน้องพนักงาน BTS แจ้งว่าปัจจุบันมีคนนั่งรถไฟฟ้าสายสีทองวันละ 3,000-4,000 คน/เที่ยว หรือประมาณ 2,000 คนต่อวันในแต่ละทิศทาง ในขณะที่คนที่ใช้รถใช้ถนนเจริญนครด้านล่าง ผมเชื่อว่ามีเป็นหมื่นๆคนต่อวัน ดังนั้น กทม.ต้องให้ความสำคัญและดูแลคนใช้ถนนด้านล่างด้วย ไม่ใช่แค่เร่งเปิดบริการรถไฟฟ้าได้ตามกำหนด ส่วนถนน ทางเท้า ด้านล่าง ยังอยู่ในสภาพที่เลอะเทอะจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :