“ก้าวไกล”จัด 11 ขุนพลถล่มพรก.กู้เงิน 5 แสนล้าน สกัดนายกฯ ตีเช็คเปล่า 

06 มิ.ย. 2564 | 08:32 น.

“ก้าวไกล”จัด 11 ขุนพลเตรียมถล่ม “พรก. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท” 9 มิ.ย.นี้  ลั่นไม่ยอมให้นายกฯ ตีเช็คเปล่า 

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการพิจารณา พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 500,000 ล้านบาท ที่จะมีการพิจารณาอนุมัติ พ.ร.ก.ดังกล่าว ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ว่า  การอนุมัติเงินกู้ 5 แสนล้านบาท ในครั้งนี้ ไม่สามารถให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตีเช็คเปล่าได้อีกแล้ว 

“ที่ประชุมของพรรคก้าวไกล มีมติจะไม่เห็นชอบ ให้รัฐบาลกู้เงินอีก ในการอภิปรายในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ได้จัดทีม 11 ขุนพล อภิปรายภายในกรอบเวลา 125 นาที เปิดอภิปรายโดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และปิดท้ายด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล”

 

ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมานั้น  การลงมติที่ผ่าน ผลก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย หรือผิดไปจากที่ทางพรรคก้าวไกลคิดไว้ ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ทางพรรคก้าวไกล มีสมาชิกเข้าร่วมคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ เช่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ , น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล , น.ส.วรรณวิภา ไม้สน และ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง เป็นต้น 

 

“ทางพรรคก้าวไกลจะพิจารณางบประมาณ ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมือง และ ในเรื่องของการเสนอราคาจัดซื้อ จัดจ้าง ที่สูงเกินกว่าตลาด และ ความสามารถในการเบิกจ่ายงบประมาณ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ กมธ.ในพรรคก้าวไกล จะตรวจสอบ และพิจารณาตัดงบประมาณเป็นรายโครงการไป และงบประมาณโครงการใด ที่ไม่ตอบโจทย์ ต้องถูกตัดทอนลงไป” นายพิจารณ์ ระบุ
 

ข้าวที่เกี่ยวข้อง :