"ศักดิ์สยาม" ยันอาการโดยรวมปกติไม่มีไข้ ย้ำไทมไลน์ เป็นความจริง

13 เม.ย. 2564 | 07:19 น.

"ศักดิ์สยาม" ยันอาการโดยรวมปกติไม่มีไข้ คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ย้ำไทมไลน์ เป็นความจริง

วันนี้ (13 เม.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย ถึงอาการป่วยของตัวเอง หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เนื่องจากติดเชื้อไวร้สโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

โดย ระบุว่า ขณะนี้อาการโดยรวมปกติ ทั้งการหายใจ ความดัน และไม่มีไข้ คาดว่า แพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 21 เมษายนนี้

ส่วนในกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐในฐานะประธาน กรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญเข้าให้ข้อมูล และชี้แจงไทมไลน์นั้น ขอให้ตนหายดีก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่หายดี

 

เนื่องจากต้องพักรักษาตัว เพื่อรอดูอาการ และกักตัวเพื่อควบคุมโรค รวมถึงยังไม่เห็นเอกสารที่นายสิระทำเรื่องเชิญมา ขอให้เห็นเอกสารก่อน

สำหรับประเด็นไทม์ไลน์ ที่กำลังตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักนั้น ยืนยันว่า ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ที่ผ่านมามีเฟคนิวส์ หรือขาวปลอมเยอะมาก มีการใส่รูปใส่ข้อความพยายามสื่อสารว่าคนในภาพเหมือน หรือคล้ายกับตน

 

ตนได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 รายแต่เข้าใจดีว่า ความสงสัยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อีกทั้งตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง ตนก็ถือเป็นผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้แพร่เชื้อ และที่ผ่านมา ก็มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ไม่ใช่ตนเพียงแค่คนเดียว ซึ่งต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดให้ลดลง เพื่อประโยชน์ของทุกคน สิ่งที่น่าห่วงคือ ต้องไม่การ์ดตก