“บิ๊กตู่”ถกด่วนศบค. รับมือโควิดช่วงสงกรานต์

09 เม.ย. 2564 | 03:19 น.

“นายกฯ” ถกด่วนศบค. ทบทวนมาตรการรับสงกรานต์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิค ระบาดหนักในประเทศ พร้อมลงนามคำสั่งปิดสถานบันเทิง 14 วัน ใน 41 จังหวัด

วันที่ 9  เม.ย.2564พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. อาทิ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะประธานศปก.ศบค. นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อประชุมหารือเคาะมาตรการรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างหนัก 

 คาดว่าวันนี้นายกฯจะลงนามในประกาศคำสั่งปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานที่บริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด 14 วัน จำนวน 41 จังหวัด โดยใช้การพิจารณาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิง สถานประกอบการสถานบันเทิง และจังหวัดที่มีความเสี่ยงเป็นทางผ่านมีสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเนื่องจากขณะนี้มีหลายโรงพยาบาลประกาศปิดรับการตรวจเชื้อเนื่องจาก น้ำยาตรวจเชื้อไม่พอเราไปถึงเตียงผู่ป่วยไม่เพียงพอ