รวบแล้ว มวลชนม็อบราษฎร มือพ่นสีสตช.-เผาภาพหน้าศาลอาญา

11 มี.ค. 2564 | 09:22 น.

ผบช.น. เผย ตำรวจรวบตัวแล้ว หนุ่มแม่ฮ่องสอน มวลชนม็อบราษฎร มือพ่นสีรั้วสำนักงานตำรวจ และเผาภาพ หน้าศาลอาญา

วันที่ 11 มี.ค. 64 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีการจับกุมมวลชนม็อบราษฎร ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำอันมิบังควร และทำลายทรัพย์สินราชการว่า ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จับกุม นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 

และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ ข้อหานำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หลังไปก่อเหตุกระทำการหมิ่นสถาบันฯ ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง  ริมถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 

รวบแล้ว มวลชนม็อบราษฎร มือพ่นสีสตช.-เผาภาพหน้าศาลอาญา

หลังสืบทราบว่าบุคคลดังกล่าวมาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในคอนโดมิเนียม โดยชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลพบข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเป็นบุคคลที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบบุคคลว่าก่อเหตุพ่นสีรั้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ในการชุมนุมร่วมกับกลุ่มราษฎร และยังพบอีกว่าเป็นผู้เผาทำลายภาพและสิ่งของที่หน้าศาลอาญาถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ หลังก่อเหตุทุกครั้งนายพรชัย ยังนำภาพและคลิปวีดีโอลงเผยแพร่ใน facebook โดยใช้ชื่อว่า มาริโอ้ ชินร์เซ (Mario Chinrxe) ทั้งเหตุการณ์ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แล้วยังพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว เคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันที่จังหวัดยะลา

รวบแล้ว มวลชนม็อบราษฎร มือพ่นสีสตช.-เผาภาพหน้าศาลอาญา

เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ให้การใดๆ จึงนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามหมายจับที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯทั้งสองแห่ง ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ