ตำรวจรับมือ “ม็อบ” กระจายทั่วกรุง

09 มี.ค. 2564 | 06:12 น.

ตำรวจนครบาลเตรียมกำลังพลรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายจุดของพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยืนยันการชุมนุมเป็นความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน

จากกรณีศาลไม่อนุมัติการประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒกุล หรือรุ้ง แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน รวมถึงนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ มีรายงานว่า มีการนัดหมายชุมนุมในวันนี้หลายจุด ได้แก่ หน้าศาลอาญา รัชดาภิเษก  เรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ  สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เอ็มอาร์ที  ถนนพุทธมณฑลสาย 4  เป็นต้น 

วันนี้ (9 มีนาคม 2564 )พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้บัญาชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ตรวจนครบาลพื้นที่จัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนในการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลไม่ให้การชุมนุมมีผลกระทบกับประชาชนโดยส่วนรวม  ส่วนกำลังพลที่ศาลอาญา รัชดา กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จัดกองร้อยควบคุมฝูงชนไว้จำนวนหนึ่งซึ่งเพียงพอต่อการดูแลความสงบเรียบร้อย  รวมทั้งกำลังพลดูเเล 2 เรือนจำทั้งเรือนจำคลองเปรมและเรือนจำธนบุรี   เเละในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีการชุมนุมในหลายจุด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาบยืนยันว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงพอในการรักษาความสงบเรียบร้อย 

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังฝากเตือนผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครยังเป็นพื้นที่ห้ามชุมชน ซึ่งการกระทำหลายอย่างที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนโดย เช่น การปิดการจราจร  อาจทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความไม่พึงพอใจ และจะมีผลกระทบต่อตัวผู้ชุมนุมเอง