“ปชป.-พปชร.”ต่างมั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอน

05 มี.ค. 2564 | 09:35 น.

“ปชป.-พปชร.”ต่างมั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช “จุรินทร์ - พล.อ.ประวิตร” ขนทัพใหญ่ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย 

 

ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 แทน นายเทพไท เสนพงษ์ ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมนี้ 
ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ทั้ง 2 พรรคการเมืองใหญ่ คือ ประชาธิปัตย์(ปชป.) และ พลังประชารัฐ(พปชร.) ต่างขนทัพใหญ่ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของแต่ละพรรคหาเสียง 

โดยในช่วงเย็นของวันที่ 4 มี.ค.64 พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงคณะส.ส.ขุนพลฝีปากกล้า ได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ 2 เวที คือ หลังสถานีรถไฟชะอวด อ.ชะอวด และ เวทีหน้าที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์


นอกจากนั้น นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช พร้อมคณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จากจังหวัดต่างๆ อาทิ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมขึ้นขบวนแห่ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงให้กับ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3

แหล่งข่าวจากพรรค ปชป. เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ครั้งนี้ พรรคได้ชูชโลแกนในการหาเสียงคือ “พรรคของเราคนของเรา” และมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช เลือกคนของพรรคให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

                                                       ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3
 

 


ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้(5 มี.ค.64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำระดับรัฐมนตรี และ ส.ส.ราว 40 คน ได้ลงพื้นที่ช่วย นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครของพรรค หาเสียงหาเสียง โดยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงเย็น ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะขึ้นเวทีปราศรัยหลังเวลา 20.00 น. เพื่อไม่ให้ถูกวิจารณ์ว่าใช้เวลาราชการหาเสียง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาล ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแสดงความมั่นใจว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจะได้รับชัยชนะมีผู้แทนของพรรคในลำดับที่ 122 อย่างแน่นอน และจะทำให้มีผู้แทนของพรรค เพิ่มขึ้น จาก 3 เป็น 4 คน ให้เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ที่มี 4 คนอยู่แล้ว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโครงการคนละครึ่ง 

“ขอฝากผู้สมัครของพรรค พปชร. นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประกอบกับได้พูดคุยภายหลังที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียง พบว่าประชาชนในการตอบรับเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน” นายวิรัช ระบุ

 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งได้ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยหาเสียง เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วย นายอาญาสิทธิ์ เราทำการบ้านและให้คนลงพื้นที่มาตลอด และในช่วงอาทิตย์สุดท้ายเราระดมสรรพกำลังลงมาช่วย และรับทราบว่าชาวบ้านต้องการอะไร และเวลานี้ส.ส.พรรคพปชร.ก็ลงพื้นที่มาช่วยกันจำนวนมาก ดังนั้น ประเมินผลเบื้องต้นแล้วมั่นใจว่าจะชนะ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเดินทางไปวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้จุดประทัด 5 แสนนัด เพื่อบนขอพรไอ้ไข่ พร้อมกับถวายไก่หนึ่งคู่ชื่อ โชคดี และ มาเฟีย เพื่อขอให้ผู้สมัครของพรรคพปชร. ชนะการเลือกตั้ง และมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน และให้พรรคพลังประชารัฐจงเจริญ 

ในการเลือกตั้งส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 เมื่อวันที่  24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า นายเทพไท เสนพงศ์ ของพรรค ปชป. ชนะการเลือกตั้ง ได้ไป 33,310 คะแนน ตามด้วย นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 28,742 คะแนน แพ้ให้กับปชป. 4,568 คะแนน 

ส่วนคะแนนของพรรคอื่น ภูมิใจไทย ที่ส่ง นายสนั่น พิบูลย์ ได้ 15,490 คะแนน อนาคตใหม่ ส่ง นายนรินทร์ เหลือสม ได้ 11,754 คะแนน ชาติไทยพัฒนา ส่งนายชยุต หนูสาย ได้  3,323 คะแนน และ เสรีรวมไทย ส่งนายจำเริญ เสนากัลป์ ได้ 1,370 คะแนน


มาครั้งนี้ ภูมิใจไทย  ก้าวไกล(อนาคตใหม่) ชาติไทยพัฒนา ไม่ส่งคนลงเลือกตั้ง ขณะที่ เสรีรวมไทย ส่งคนลงสมัคร แต่เปลี่ยนคนใหม่