“รัฐประหารเมียนมา” ผบ.ทบ.สั่งกองทัพภาค 3 คุมเข้มชายแดนไทย

01 ก.พ. 2564 | 04:48 น.

หลังเกิด “รัฐประหารเมียนมา” ทางผบ.ทบ.ได้กำชับกองทัพภาค 3 คุมเข้ม-จับตาสถานการณ์ใกล้ชิดด้านจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ตาก และ แม่ฮ่องสอน ทั้งช่องทางปกติและช่องทางธรรมชาติ


วันนี้(1 ก.พ.64) หลังเกิดการ "รัฐประหารเมียนมา" ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในกองทัพภาคที่ 3 ว่า ขณะนี้ทางกองทัพบก โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้มีการเรียกประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพผ่านระบบ VDO TeleConference หรือ VTC ในการเตรียมมาตรการเพื่อดูแลคุมเข้มตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังช่วงเช้าที่ผ่านมากองทัพเมียนมาร์ได้ทำรัฐประหาร


แหล่งข่าวภายในกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุมได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายติดตามงานข่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์ประเทศเมียนมาในปัจจุบันที่มีการควบคุมตัวกลุ่มแกนนำทางการเมืองเกี่ยว กับสถานการณ์การเมืองของเมียนมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบตามแนวชายแดนทางช่องทางปกติและช่องทางธรรมชาติ

 


ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้ให้แนวทางการทำงาน โดยกำชับให้กองกำลังป้องกันแนวชายแดนทางด้านจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ตาก และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ติดตามสถานการณ์ชายแดนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการผ่านเข้าออกของบุคคลหรือสินค้าตามแนวชายแดน เนื่องจากอาจมีผู้หลบหนีทางการเมืองจากประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามาทางช่องทางต่างๆ ได้ 


ส่วนมาตรการและข้อสั่งการเพิ่มเติมคาดว่าจะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรึงเข้มชายแดนไทยสกัด“เมียนมา”ทะลักหลังรัฐประหาร

เมียนมาประกาศ"ภาวะฉุกเฉิน"ทหารคุมประเทศ1ปี

ทหารเมียนมา"ปิดด่านท่าขี้เหล็ก"แล้ว

ไทม์ไลน์ "รัฐประหาร​เมียนมา"​ จากข่าวลือถึงการจับกุม "อองซาน ซูจี”

เมียนมารัฐประหาร ทหารคุมตัว"อองซาน ซูจี"