“อันวาร์” แซะ “บิ๊กป้อม” เลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช 

31 ม.ค. 2564 | 09:40 น.

“อันวาร์ สาและ”  สส.ประชาธิปัตย์ ประชด พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ หลังเตรียมส่งผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ลงเลือกตั้งซ่อม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแข่งกันเองกับพรรคร่วมรัฐบาล

อันวาร์ สาและ สส.ประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จะจำคำพูดที่ พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า “ประชาธิปไตยไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง” ดังนั้น ต่อไปพรรคร่วมรัฐบาลจะลงมติในสภาแบบไม่ต้องเกรงใจพรรคพลังประชารัฐ

นายอันวาร์ สาและ ส.ส. ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองเลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ถึงกรณีพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดว่า ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ ติงถึงมารยาททางการเมือง ของพรรคพลังประชารัฐที่มีแนวโน้มจะส่งผู้สมัครลง เลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ นั้นว่า ไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องของประชาธิปไตย พรรคไหนอยากส่งก็สามารถส่งได้ทั้งนั้น

“ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับสิ่งที่ท่าน (พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ) พูดเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องประชาธิปไตย ไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง ดังนั้นผมจะจำคำพูดนี้ไว้ เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา

ฝ่ายรัฐบาลต้องไม่เอาคำว่า มารยาททางการเมือง มาใช้เป็นข้ออ้างให้พรรคร่วมรัฐบาลลงมติไว้วางใจกับสิ่งที่ฝืนต่อความรู้สึกของประชาชนอย่างที่เคยเป็น ควรจะพิจารณาตัดสินกันโดยยึดหลัก ถูกให้เป็นถูก ผิดให้เป็นผิด น่าจะเป็นการสร้างศรัทธาให้กับรัฐบาลมากกว่า” นายอันวาร์ กล่าว และพร้อมเปิดศึก เลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครศรีธรรมราช