โดนแล้ว "แม่ธนาธร" กองปราบจ่อออกหมายเรียก

27 ม.ค. 2564 | 13:25 น.

“กองปราบ” เตรียมออกหมายเรียก “สมพร” ให้ข้อมูล รู้เห็นปมเอี่ยวติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์หรือไม่

 นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุม กมธ.กฎหมายฯ ว่า ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนจาก นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง การได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว ย่านชิดลม โดยไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติของบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่มีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ได้เชิญ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , รองผู้บังคับการปราบปราม และตัวแทนพนักงานสอบสวนมาให้ความเห็น โดยรองผู้บังคับการปราบปราม ชี้แจงว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในประเด็นผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จึงได้แยกดำเนินคดีของนายสกุลธร ออกมาเป็นอีกคดีหนึ่ง ทำให้ในสำนวนของพนักงานสอบสวนที่ส่งมาในสำนวนแรก ยังไม่ปรากฏชื่อนายสกุลธร ในฐานะผู้ต้องหา ขณะนี้ได้ตรวจสอบพยาน หลักฐานมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เตรียมออกหมายเรียก นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายสกุลธร ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็น กรรมการบริษัท เรียลแอสเสทฯ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีส่วนรู้เห็นในการดำเนินการหรือไม่

โดนแล้ว "แม่ธนาธร"  กองปราบจ่อออกหมายเรียก
 

“กองปราบปราม ยืนยันว่าจะทำให้คดีนี้แล้วเสร็จโดยเร็ว และยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่ แต่จะทำคดีนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว นอกจากนี้ นายวัชระ ได้ส่งข้อมูลให้กรรมาธิการฯ และกองปราบปรามเพิ่มเติม อาทิ รูปแบบการก่อสร้าง การพัฒนาที่ดินย่านชิดลม ของบริษัทดังกล่าว ซึ่งจะได้นำไปตรวจสอบต่อไป” นายชัยยันต์ กล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาจำคุก 3 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมกับพวก ฐานทำเอกสารปลอมแอบอ้าง หลังจากได้รับสินบนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อให้สิทธิบริษัทนายสกุลธร เช่าที่ดินย่านชิดลม โดยไม่ต้องผ่านการประมูล