"บิ๊กป้อม"ยันแนวชายแดน ไร้ติดเชื้อ"โควิด-19"เพิ่ม

04 ม.ค. 2564 | 07:47 น.

"บิ๊กป้อม' รับยังมีการระบาดโควิด-19 เหตุเดินทางไปมา แนะไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้าน ยันตามแนวชายแดนไทย ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม หลังเพิ่มกำลังทหาร โยนตร.ท้องที่ตรวจเข้มบ่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

วันที่ 4 ม.ค 2563  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือและดูแลตนเอง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และดูแลตัวเองเพราะไม่อยากให้เกิดการระบาดต่อไป แต่ก็เป็นธรรมดาที่การแพร่ระบาดก็ยังเกิดขึ้นเพราะมีการเดินทางไปมา หากไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้าน ทั้งนี้ ยืนยันว่าตามแนวชายแดนไม่มีรายงานการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงไม่ให้มีการนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าในประเทศ เพราะใช้กำลังทหารเข้าไปเพิ่มมากขึ้น ซึ่งความจริงเรื่องนี้ก็ทำมานานแล้ว แต่ตอนนี้การระบาดก็มาเกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และระยอง รัฐบาลก็ต้องดูแลให้มากขึ้น ส่วนประชาชนก็ต้องให้ความร่วมมือเช่นกันส่วนเรื่องโรงพยาบาลสนาม ก็ไม่เป็นห่วงเพราะเตรียมไว้แล้ว

เมื่อถามว่า นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์โพสต์ข้อความระบุมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดประวัติแต่สุดท้ายยอมรับว่าไปบ่อนการพนันในกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข้อมูล คงต้องสอบถามจากนพ.โอภาส แต่ถ้ารู้แล้วก็ควรจะบอก ทั้งนี้ บ่อนการพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นเรื่องที่ตำรวจท้องที่ต้องดูแลไม่ให้มี